Suýt bị lừa vì cảnh sát khu vực 'dỏm'

Theo lời chị T. kể, sáng 18-12 chị gặp một nam thanh niên ăn mặc lịch sự, đứng trước nhà chị cầm điện thoại gọi cho ai đó nói lớn: “Quét dọn cho sạch để chiều xịt thuốc đó”. Sau đó, người này quay sang nói với chị T. mình là cảnh sát khu vực, đến thu tiền xịt thuốc diệt côn trùng trong năm năm. Vừa nói anh ta vừa lấy ra một quyển sổ, yêu cầu chị T. đóng hơn 2 triệu đồng.

Thấy nghi ngờ, chị T. cho biết mới chuyển đến địa phương, chưa đăng ký tạm trú. Người thanh niên vừa trả lời: “Ai cũng phải đóng” vừa đưa biên lai thu tiền. Chị T. nói không có tiền, hẹn hôm khác thì người này tỏ vẻ khó chịu. Chị T. hỏi tiếp: “Sao anh là cảnh sát mà không mặc quân phục? Thu tiền này thường ủy ban sẽ thu, sao cảnh sát khu vực lại đi thu?”. Bị hỏi nhiều, người thanh niên không trả lời mà bỏ đi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Phước Hùng, Chủ tịch phường Phú Hữu, cho biết hằng năm phường có lên kế hoạch phun xịt côn trùng tại địa bàn. Tuy nhiên, kinh phí để thực hiện việc này là từ ngân sách chứ không thu của dân. “Chúng tôi khẳng định đây là vụ lừa đảo và đề nghị người dân cảnh giác. Nếu gặp tình huống tương tự thì nên báo ngay đến phường để xử lý” - ông Hùng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm