Sửa chữa nhà kho lấn chiếm hẻm

Gần đây, một hộ đã sửa chữa phần lấn chiếm hẻm để xây dựng hệ thống ống nước, xây nền xi măng cao lấn chiếm mặt tiền nhà xung quanh nhưng không rõ vì sao UBND phường chưa giải quyết?

Một số hộ dân ở phường 15, quận 10, TP.HCM

Ông NGUYỄN VIỆT LONG, Phó Chủ tịch UBND phường 15 (quận 10), trả lời:

Ngày 3-2, hộ bị khiếu nại có đăng ký sửa chữa, cải tạo lại công trình như nâng mái tôn cao và thay cột sắt, thay tôn theo hiện trạng (do nhà xây lâu năm nên bị hư hỏng nặng). Do việc đăng ký sửa chữa này đúng quy định nên phường đã chấp thuận.

Về mặt pháp lý thì đúng là năm 1993, UBND quận 10 có ra quyết định buộc các hộ trong hẻm 154 (132 cũ) phải tháo dỡ phần lấn chiếm hẻm. Tuy nhiên, đến năm 1998, UBND quận 10 đã bãi bỏ quyết định trên và cho phép các hộ này được tạm sử dụng phần lấn chiếm để làm nhà kho chứa vật liệu nhưng không được xây dựng làm nhà ở và khi có quy hoạch mở rộng hẻm thì phải tự giác tháo dỡ.

Khi hộ bị khiếu nại tiến hành sửa chữa nhà kho tạm thì bị hai hộ kế bên khiếu nại. Để tránh xô xát giữa các hộ, UBND phường đã đề nghị hộ bị khiếu nại chỉ được thay mái tôn để che nắng, che mưa còn các phần khác thì tạm ngưng sửa chữa. UBND phường 15 cũng đã kiến nghị UBND quận 10 xem xét lại vụ việc.

KIM PHỤNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm