Đồng Nai:

'Sư' giả tiếp tục rầm rộ xuống phố Biên Hòa

Trước đó, tháng 5-2015, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi đến Ban Trị sự Giáo hội các huyện, thị, TP yêu cầu nhắc nhở các cơ sở thờ tự Phật giáo không tổ chức cho các nhà sư hành khất, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng địa phương ngăn chặn, xử lý kịp thời khi phát hiện và loại bỏ những nhà sư giả mạo.

Theo một vị đại diện Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai, tất cả các “sư” đang lang thang trên đường phố Biên Hòa đều là “sư” giả, người đi đường tuyệt đối không “cúng” tiền cho “sư” giả. Có như thế mới là cách thiết thực nhất để xóa nạn "sư" giả đang có chiều hướng tăng cao và cũng nhằm bảo vệ hình ảnh đẹp cho Phật giáo.

Một số hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận nạn “sư” giả xuống đường trong ngày 3-1-2016:

Một thanh niên gương mặt còn rất trẻ đứng xin tiền tại ngã tư Vườn Mít trên đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa. Theo quan sát của chúng tôi, có rất ít người dân dừng xe lại cho tiền. Bởi vậy đứng dưới trời nắng khoảng 45 phút thì “sư” trẻ này vội vàng di chuyển sang nơi khác. Ảnh chụp lúc 9 giờ ngày 3-1-2016.

Cách vị trí “sư” trẻ khoảng 200 m, cũng tại góc ngã tư Công viên đài Kỷ niệm trên đường Nguyễn Ái Quốc, phường Trung Dũng có một vị “sư” nữ đứng cầm bình bát nhận tiền bố thí của người đi đường.

Còn tại khu vực chợ Biên Hòa trên đường Phan Chu Trinh, phường Hòa Bình có hai “ni cô” đứng giữa đường miệng liên tục niệm Phật để gây sự chú ý của người đi chợ. 

Bài bản hơn, tại góc ngã tư Vũng Tàu trên quốc lộ 51, phường Long Bình Tân, một “sư” già còn đeo một tấm thẻ trước ngực. Trên tấm thẻ in hàng chữ “Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Khánh Hội” để lấy lòng tin ở người dân. Ảnh: Quốc Minh

Việc những người đóng giả nhà sư nhan nhản đứng trên các tuyến đường vô hình trung đã làm mất đi hình ảnh tôn nghiêm của Phật giáo và làm xấu đi bộ mặt đô thị TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm