Sự cố cảnh nóng ở CGV: Lỗi cả đôi đàng

Hy hữu bởi khách vào rạp nhưng không xem phim mà lại bày tỏ thân mật đến mức làm xốn con mắt nhân viên trực camera. Hy hữu bởi người nhân viên này sau đó đã… tung luôn hình ảnh thu được lên mạng.

Việc những đôi trai gái vào rạp phim giải trí và có những cử chỉ thân mật không có gì là sai trái. Tuy nhiên, giới hạn ở đâu chính là điều các thượng đế phải lưu ý bởi nếu vượt quá mức độ thông thường, chính bạn đang khiêu khích sự chú ý của người khác, kích thích tính tò mò, làm nảy sinh trạng thái khó chịu và nhu cầu “tám chuyện” rất bản năng của con người.

Rõ ràng hành vi thái quá của cặp đôi này là không phù hợp trong một rạp chiếu phim. Các bạn đang coi thường khán giả khác vì có thể làm phiền họ, cũng tự coi thường chính mình vì để diễn ra việc này trong một bối cảnh dễ dàng bị phá đám và chỉ trích.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong trường hợp này hành vi có thể khẳng định là sai mười mươi, xâm hại nghiêm trọng đến quyền riêng tư của người khác là việc công khai hóa những hình ảnh này của nhân viên CGV. Điều này một lần nữa khiến người ta hoang mang và tức giận về lỗ hổng bảo mật thông tin ngày càng lớn. 

Khi camera nở rộ khắp nơi cũng là lúc đi đâu, làm gì người ta cũng dễ dàng lọt vào ống kính mà không hay biết. Về lý, hình ảnh từ camera an ninh chỉ để phục vụ cho mục đích truy xét khi xảy ra sự cố và chỉ được cung cấp cho người có thẩm quyền liên quan. Tổ chức, cá nhân quản lý không chặt chẽ, phát tán hình ảnh này dù với động cơ gì cũng bị xem là vi phạm pháp luật.

Là đơn vị kinh doanh, thu tiền và phục vụ khách hàng, hơn ai hết những tổ chức, cá nhân này phải hiểu làm cho khách hài lòng, hỗ trợ, bảo vệ khách trong mọi trường hợp là tôn chỉ hoạt động sống còn của họ. Việc chính người làm dịch vụ bêu xấu khách hàng của mình là không thể chấp nhận được cả về tình và lý.

Không biết đến bao giờ người ta mới hiểu được mọi vấn đề cá nhân cần được tôn trọng một cách tuyệt đối. Những người trong công việc có cơ hội tiếp xúc, nắm bắt được nhiều thông tin riêng tư phải hiểu bảo mật là một biểu hiện quan trọng của đạo đức nghề nghiệp. Thiết nghĩ những trường hợp để rò rỉ hoặc phát tán thông tin của người khác lên mạng cần phải xử nghiêm để cảnh cáo chung. Về đạo đức, điều gì không muốn cho mình thì đừng gây cho người. Về pháp luật, xâm phạm đời tư người khác chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm. Có khi đánh mất chén cơm ngon cũng chỉ vì một chút nhiều chuyện mà nên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm