Sở GTVT đề nghị xử lý bơm kim tiêm trên cầu bộ hành

Ngày 16-8, Pháp Luật TP.HCM có đăng tải bài viết bơm kim tiêm vương vãi trên cầu bộ hành số 5 (đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) khiến nhiều người lo sợ.

Lẽ ra cầu bộ hành này được nhiều người sử dụng khi bến xe buýt, ngã tư đông xe lưu thông ngay gần đó nhưng hiện có nhiều người không dám đi qua đây. Lý do là có hàng chục bơm kim tiêm của những đối tượng nghiện hút ma túy tập trung trên cầu vào buổi tối hút, chích ma túy xong vứt nằm vương vãi khắp nơi từ dưới gầm cầu, bậc thang, dọc bồn cây và ngay trên nền cầu đi bộ. Nhiều bơm kim tiêm nằm lộ mũi kim ra ngoài như bẫy người qua cầu. Trung tá Nguyễn Ngọc Hải, Trưởng Công an phường Hiệp Bình Chánh, cho biết trước những phản ánh của người dân, lực lượng Công an phường Hiệp Bình Chánh đã khảo sát, tiếp cận và tạm thời xử lý những ống kim tiêm trên khu vực cầu bộ hành số 5 để hạn chế ảnh hưởng, nguy hiểm cho người dân đi qua cầu bộ hành và có kế hoạch xử lý dứt điểm tình trạng này.

Sở GTVT đề nghị các đơn vị chức năng thực hiện vệ sinh trên cầu bộ hành số 5 để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Ảnh: THỦY TRÚC

Sau khi bài viết được đăng tải, Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND quận Thủ Đức chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện vệ sinh trên cầu bộ hành số 5 đảm bảo sạch sẽ, mỹ quan đô thị. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng, vứt bỏ kim tiêm gây mất an toàn cho người đi qua cầu.

Sở GTVT TP.HCM cũng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ tăng cường công tác tuần tra trên các cầu vượt bộ hành trên địa bàn quản lý nhằm kịp thời phát hiện và báo ngay cho các đơn vị chức năng liên quan vệ sinh mặt cầu, xử lý các trường hợp xả rác thải không đúng nơi quy định.

Sở GTVT TP.HCM cho biết cầu bộ hành số 5 trên đường Phạm Văn Đồng thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đã được giao cho Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (nay là Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ) bàn giao cho UBND quận Thủ Đức thực hiện công tác vệ sinh kể từ ngày 1-1-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm