Sổ BHXH bị mất, làm sao để được cấp lại?

Cơ quan trả lời
Trước đây tôi làm việc cho một công ty ở Hà Nội và tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tại cơ quan BHXH ở Hà Nội. Tháng 8-2020, tôi nghỉ việc tại công ty và được cơ quan BHXH chốt sổ, trả sổ BHXH. Sau khi nghỉ việc, tôi vào TP.HCM sinh sống và làm việc. Vừa rồi tôi tìm lại sổ BHXH thì đã bị mất.
Xin hỏi, hiện nay tôi muốn cấp lại sổ BHXH thì có thể liên lạc với cơ quan BHXH nơi tôi đang sinh sống hay phải về cơ quan BHXH ở Hà Nội để được cấp lại?
Bạn đọc Thành Nhân (Quận 6, TP.HCM)
BHXH TP.HCM trả lời: Tại khoản 34 Điều 1 Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27-3-2020 của tổng giám đốc BHXH Việt Nam đã quy định việc người tham gia BHXH kê khai và nộp hồ sơ cấp lại sổ BHXH. Cụ thể như sau: Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH có thể nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.
Trường hợp của bạn Nhân là sổ BHXH bị mất đã được cơ quan BHXH xác nhận bảo lưu thời gian đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tại BHXH Hà Nội. Nay bạn đang cư trú ở TP.HCM thì bạn có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH do mất tại cơ quan BHXH quận, huyện nơi mình đang cư trú. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm