Sẽ thi công đường cống giữa tim hẻm

Mới đây, chúng tôi rất vui khi biết tin hẻm sẽ được nâng cấp lên cao và làm lại hệ thống cống thoát nước. Tuy nhiên, một vài hộ dân chúng tôi được biết đường cống thoát nước sẽ thi công nằm lệch gần vào một số nhà, làm thiệt thòi đến quyền lợi của chúng tôi sau này khi có nhu cầu xây dựng lại nhà. Vì sao chính quyền không làm đường cống mới ngay giữa tim hẻm như những nơi khác để mọi người đều đồng thuận?

Đỗ Thị Phú (168/4 Phạm Phú Thứ, phường 4, quận 6, TP.HCM)

Lương Thị Kim Vân, Chủ tịch UBND phường 4, trả lời: Ban đầu bản vẽ thiết kế thi công đường cống mới có một số nơi sát nhà dân. Tuy nhiên, sau khi họp công bố trước bà con, phường nhận được ý kiến đóng góp nên làm ra giữa tim hẻm. Vì vậy phường đã có yêu cầu bên thiết kế điều chỉnh lại bản vẽ để thi công cho phù hợp nguyện vọng chính đáng của bà con.

Đối với một số hộ chiếm hẻm chung làm sân (phần diện tích không được công nhận chủ quyền), phường cũng cương quyết tháo dỡ phần lấn chiếm để việc thi công hẻm được thuận tiện, thông thoáng hơn và trả lại không gian công cộng cho bà con sau khi nâng cấp.

NHƯ NGHĨA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm