Sẽ nhanh chóng chi trả tiền mai táng phí

Năm 1954, chồng tôi được tập kết ra Bắc, đến năm 1975 thì trở về miền Nam làm việc tại Ban Kinh tế mới trung ương. Sau đó, chồng tôi chuyển công tác về Công ty Xăng dầu KVII và đến năm 1988 thì nghỉ hưu. Trong quá trình hoạt động kháng chiến, chồng tôi được tặng thưởng huân chương Kháng chiến hạng Nhì, huân chương Kháng chiến Nam Bộ và các huân chương cao quý khác.

Hơn ba năm về trước, địa phương có lập danh sách có tên chồng tôi để đề nghị nhận tiền thưởng huân chương nhưng đến nay vẫn chưa được nhận. Tháng 6-2014, chồng tôi bệnh nặng và qua đời, phường có yêu cầu gia đình nộp hồ sơ để thân nhân được nhận phí mai táng cho chồng tôi. Nhưng sau nhiều lần bổ sung các giấy tờ, đến nay gia đình vẫn chưa được nhận tiền mai táng phí. Mặc dù số tiền trên không nhiều nhưng nó thể hiện được sự quan tâm của Nhà nước đối với những người đã từng cống hiến tuổi xuân bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Thị Xuân Sơn, 581/21 Trường Chinh, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM

LÊ THỊ THÙY TRANG, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, cho biết: Sau khi kiểm tra từ Sở LĐ-TB&XH TP.HCM thì tiền thưởng đối với các huân chương của chồng bà, gia đình bà đã nhận ở quận Phú Nhuận, nơi gia đình bà ở trước đây. Có lẽ số tiền không nhiều nên gia đình không nhớ.

Theo quy định, đối với các cán bộ hưu trí được tặng thưởng huân, huy chương thì tiền mai táng phí do Bảo hiểm Xã hội chi trả. Thông thường thì người dân tự liên hệ với Bảo hiểm Xã hội quận để làm thủ tục nhận mai táng phí nhưng đối với phường Tân Sơn Nhì thì cán bộ phường sẽ làm thay. Sở dĩ chậm chi trả tiền mai táng phí cho bà Sơn vì trong quá trình làm hồ sơ cơ quan bảo hiểm yêu cầu nộp nhiều giấy tờ theo quy định. Theo thông tin từ Bảo hiểm Xã hội quận Tân Phú thì trong tháng 12 này gia đình bà Sơn sẽ nhận được số tiền này.

VÕ HÀ ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm