Sẽ di dời xưởng gỗ lấn đường, làm khổ dân

Các hộ dân cho rằng cơ sở gỗ pallet này để gỗ lấn chiếm hành lang đi bộ, để xe tải và xe ba gác đậu dưới lòng đường nên khu vực này thường bị kẹt xe vào giờ cao điểm.

Theo các hộ dân, cơ sở gỗ này còn sử dụng hành lang đi bộ của người dân để làm nơi tháo gỡ các thanh gỗ pallet, để đinh vãi khắp nơi, làm dân đi xe qua đó thường xuyên bị thủng bánh. Bụi gỗ thì bay mù mịt, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh và sức khỏe người dân sống ở xung quanh. Về đêm, cơ sở này hoạt động phát ra tiếng ồn rất lớn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, nghỉ ngơi của người dân. Ngoài ra, những miếng gỗ pallet được cơ sở này chất cao đụng cả mạng lưới điện, có nguy cơ gây ra cháy nổ bất cứ lúc nào…

Hoạt động của xưởng gỗ lấn chiếm xuống đường, những tấm gỗ pallet chất cao gần đụng tới đường dây điện. (Ảnh do người dân cung cấp)

Bà Nguyễn Thị Thu, người sống gần khu vực này, nói: “Nhìn những tấm pallet chất cao như núi thế kia, đụng cả dây điện, không may bị chập điện mà xảy ra hỏa hoạn thì làm sao chạy kịp vì xung quanh đây toàn trẻ con. Bên cạnh đó, vỉa hè thì chiếm dụng để tháo gỡ gỗ ra, xe chở hàng cứ đậu ra giữa đường, nhiều khi gây ùn tắc. Chúng tôi muốn đi qua thì rất khó khăn, lỡ bị tai nạn không biết ai sẽ chịu trách nhiệm. Chúng tôi hy vọng cơ quan chức năng sớm di dời cơ sở này để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Đức Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận, cho biết: “Thời gian qua phường có tiếp nhận đơn khiếu nại của bà con. Vừa rồi, phường đã xuống kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh gỗ pallet này. Thời gian tới phường sẽ phối hợp cùng quận để xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh vi phạm như thế này để răn đe các hộ kinh doanh khác”.

HỒNG PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm