Sẽ công khai lại tài chính việc xây dựng chợ

Sau khi sửa chữa xong thì BQL chợ lại thông báo buộc bà con phải đóng góp số tiền gần 7 tỉ đồng trong vòng hai năm và niêm yết số tiền từng hộ kinh doanh tại chợ phải nộp hằng tháng. Việc thu được tiến hành gấp rút từ giữa tháng 4-2013. Trong khi theo tiểu thương, việc sửa chữa chợ có giá thành thấp hơn nhiều so với số tiền được công bố. Hơn nữa, sau khi sửa chợ đã dôi dư ra gần 30 sạp mới mà BQL đã cho đấu thầu, số tiền thu về xử lý ra sao. Ngoài ra, tình hình an ninh trật tự của chợ vẫn chưa làm bà con yên tâm như việc thường xuyên bị mất xe trước cửa chợ. Việc thu tiền điện, tiền hoa chi chưa được công bằng và có phiếu thu rõ ràng.

Vì sao BQL chưa công khai tài chính việc sửa chữa chợ và có cách để bà con đóng góp phù hợp với tình hình buôn bán hiện nay?

Bà con tiểu thương chợ Hóc Môn (TP.HCM)

Bà HUỲNH THỊ KIM CƯƠNG, Trưởng BQL chợ Hóc Môn, cho biết: Chuyện sửa chữa và nâng cấp nhà lồng 1 của chợ đã diễn ra từ lúc còn người trưởng BQL trước. Việc công bố danh sách bà con nộp tiền thu hồi vốn sửa chữa chợ vừa qua là thực hiện theo sự chỉ đạo của huyện. Mới đây, xét thấy tình hình khó khăn trong kinh doanh của bà con, huyện đồng ý giảm thu tiền sửa chợ hằng tháng xuống vì có khấu trừ hơn 1 tỉ đồng từ tiền đấu thầu được ở các sạp dôi dư. Thời gian thu hồi vốn cũng kéo dài lên bốn năm. Việc công khai tài chính lại, BQL đang chuẩn bị các nội dung để công bố cho bà con biết để sau đó triển khai phương án thu hồi vốn.

Cho rằng tình hình an ninh trật tự chưa bảo đảm, tiểu thương thường bị mất xe là không đúng, bởi phần sân trống trước cổng chợ là nơi thoát hiểm khi có sự cố, không phải là bãi giữ xe nhưng tiểu thương thường dựng xe để mang hàng ra vào chợ cho tiện. Riêng việc thu tiền điện, chợ chỉ thu giùm cho bên điện lực và có tính định mức cụ thể theo từng hộ sử dụng. Việc thu tiền hoa chi dựa theo quyết định chung của TP, từ thực tế tình hình chợ chỉ thu 6.000 đồng/sạp (1,5 m x 1,3 m) theo từng ngày, sau đó BQL đều có ra biên lai thu hằng tháng cho từng tiểu thương…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm