Sắp có máy phát gạo tự động thứ 2, đặt tại xã Vĩnh Lộc B

Sau khi chiếc máy phát gạo tự động miễn phí cho người dân đặt tại địa chỉ 204B Vườn Lài (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) nhận được nhiều sự ủng hộ, hưởng ứng của bà con.

Mới đây, đơn vị chế tạo ra máy phát gạo tự động này cho biết khoảng hai ngày nữa, chiếc máy thứ 2 sẽ được đưa vào hoạt động trước trụ sở UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Người dân xếp hàng lấy gạo ở 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM.

Anh Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty PHGLock, người sáng lập ra chiếc máy phát gạo này, cho biết anh cùng một số mạnh thường quân đã liên hệ với lãnh đạo xã Vĩnh Lộc B để khảo sát và tất cả mọi người đều thống nhất vị trí lắp đặt máy. Theo dự kiến, 2 ngày nữa chiếc máy sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng phát gạo miễn phí cho người dân.

Trao đổi với PLO, ông Lôi Đại Phong, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B, cho biết: "Sáng nay (9-4), một số mạnh thường quân đã vận chuyển gạo về đây. Giờ chỉ cần gắn máy vào thì việc phát gạo từ thiện sẽ hoạt động ngay. Hiện nay, cũng  có một số doanh nghiệp trên địa bàn ngỏ lời muốn ủng hộ thêm gạo để máy phát gạo hoạt động lâu dài phục vụ cho người dân trong mùa dịch. Chương trình được người dân cùng đồng lòng, tôi cảm thấy rất vui và mong rằng việc làm này sẽ được nhân rộng ở nhiều địa phương.

Để người dân đang gặp khó khăn trong mùa dịch biết đến máy phát gạo từ thiện này, xã sẽ chỉ đạo các ấp phát loa phát thanh thông tin đến người dân. Đồng thời, xã sẽ cử lực lượng hỗ trợ bảo vệ máy móc và giữ gìn an ninh trật tự để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh".

Nhân viên Công ty PHGLock đổ gạo vào thùng chứa ở máy phát gạo tại địa điểm 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm