Sắp có chuỗi cửa hàng tự động không người bán

Hình thức mua sắm mới này được đánh giá là tiện lợi cho những người có thói quen không cầm tiền mặt, đáp ứng xu thế tự động hóa toàn cầu, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán. Người mua sẽ sử dụng mã QR để thanh toán thay cho tiền mặt.

Hà Nội phấn đấu năm 2018 doanh thu bán lẻ trực tuyến chiếm 8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP; giữ vững xếp hạng từ thứ hai trở lên so với cả nước về chỉ số thương mại điện tử (EBI) hằng năm.

Kế hoạch cũng đề ra mục tiêu đưa tỉ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến năm 2018 tăng 3% so với năm 2017, đạt mức 66% số người sử dụng Internet. Đồng thời có 85% cơ sở phân phối, bán lẻ hiện đại, cửa hàng xăng dầu, đơn vị cung cấp điện, nước, dịch vụ viễn thông chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt; đạt 62% doanh nghiệp có website/ứng dụng cung cấp thông tin doanh nghiệp, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, từ tháng 9-2017, sau khi khai trương phố đi bộ quanh Hồ Gươm, Hà Nội đã đưa vào sử dụng một số máy bán hàng tự động, phục vụ các loại nước giải khát đóng chai để mang đi.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm