Sao Việt phản đối Trung Quốc lợi dụng dịch đăng đường lưỡi bò

Ngày 16-3, trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Trung Quốc tại Ý đã đăng một bài viết có hình vẽ hai nhân viên y tế mặc trang phục in cờ Ý và cờ Trung Quốc đang cùng nâng đỡ bản đồ của hai nước. Bức ảnh ghi chú: “Forse te ne sei dimenticato, ma noi ricorderemo per sempre. Ora tocca a noi aiutarti…” (tạm dịch: Bạn có thể đã quên nhưng chúng tôi sẽ luôn nhớ. Bây giờ chúng tôi sẽ giúp bạn).

Hình ảnh bản đồ Trung Quốc có đường lưỡi bò phi pháp đăng trên trang Facebook của Đại sứ quán Trung Quốc tại Ý gây phẫn nộ cho cộng đồng người Việt. (Ảnh chụp màn hình)  

Tuy nhiên, cộng đồng mạng người Việt đã nhanh chóng phát hiện ra trong bức ảnh vẽ trên, phần hình bản đồ Trung Quốc có chèn hình đường lưỡi bò phi pháp màu vàng. Điều này đã khiến nhiều cư dân mạng Việt Nam vào phản đối bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Ý với câu hiệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.

Nhiều cư dân mạng người Việt Nam đã để lại hình bản đồ cổ Việt Nam và bản đồ Việt Nam hiện nay có hình hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Nhiều nghệ sĩ Việt cũng vào trang mạng này bày tỏ bức xúc với bài viết có hình ảnh nói trên. Người mẫu - ca sĩ Nathan Lee bình luận bằng tiếng Anh và tiếng Ý: "Gửi Ý! Tôi biết các bạn đang gặp rất nhiều khó khăn hiện tại nhưng đừng quên rằng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc về Việt Nam. Ngày nay, nhiều người đang quên đi sự thật này. Cá nhân tôi không thể đặt niềm tin vào những kẻ dối trá. Ai phụ trách trang này nên thay hình sớm nhất có thể. Hãy có lòng tự trọng, hãy thành thật với chính bản thân mình và với thế giới...".

MC Vũ Mạnh Cường phản đối đường lưỡi bò phi pháp trên trang cá nhân của mình. (Ảnh chụp màn hình nhân vật)

Ca sĩ mạng Châu Khải Phong bình luận bằng tiếng Anh và tiếng Việt: “Hỡi tất cả anh em, tất cả FC của Châu Khải Phong, chúng tôi xin khẳng định một lần nữa, Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam nha mấy bạn”.

MC Vũ Mạnh Cường viết: “Hôm trước một đài truyền hình Mỹ khi đưa hình ảnh Việt Nam để nói về bài Ghen Covy cũng không để hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, làm niềm vui chẳng trọn vẹn. Hôm nay đến việc này. Quá bức xúc. Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Nên không thể lập lờ được chuyện này...”.

Cư dân mạng bức xúc đăng ảnh bản đồ cổ Việt Nam có hình Hoàng Sa, Trường Sa. (Ảnh chụp màn hình)

Lúc 16 giờ hôm nay, chúng tôi vẫn vào được trang Facebook của Đại sứ quán Trung Quốc tại Ý nói trên. Tuy nhiên, đến 16 giờ 30 cùng ngày, khi PV truy cập để theo dõi diễn biến thì được thông báo không có quyền vào trang Facebook đó nữa.

  

Giải pháp chống chuyện phát tán ‘đường lưỡi bò’ phi pháp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm