Sân bay Nội Bài: Lên hạng, vẫn còn chỗ nhếch nhác

Công ty tư vấn hàng không Skytrax (Anh) vừa công bố kết quả khảo sát hành khách trên toàn cầu. Sân bay quốc tế Nội Bài đã lọt vào tốp 100 sân bay tốt nhất thế giới, đứng ở vị trí 82 và trở thành sân bay có mức cải thiện lớn nhất thế giới. Năm ngoái, sân bay quốc tế Nội Bài đứng ở vị trí 218.

Kết quả trên được đưa ra sau khi khảo sát hành khách tại 555 sân bay quốc tế qua các tiêu chí về mức độ cải thiện chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng về dịch vụ sân bay như phòng VIP, vệ sinh nhà ga, dịch vụ bán hàng, ăn uống, thủ tục xuất nhập cảnh, an ninh, thời gian chờ đợi nhận hành lý ký gửi... Skytrax là tổ chức đánh giá chuyên nghiệp trong thị trường hàng không thế giới, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ với các hãng hàng không, các cảng hàng không trên toàn cầu.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ hoàn hảo hơn nếu nhà ga T1 được đầu tư hơn về trang thiết bị và các dịch vụ. Ảnh: HTD

Anh Nguyễn Hồng Thịnh, Ba Đình (Hà Nội), nhận xét: Trước đây sân bay quốc tế Nội Bài chật chội, các dịch vụ nghèo nàn, không đảm bảo chất lượng, giá cả đắt đỏ. Đặc biệt khu vệ sinh nhếch nhác. “Sau khi được đầu tư nâng cấp, sân bay Nội Bài hoàn toàn thay đổi, từ đường dẫn vào sân bay đến các phòng chờ, biển chỉ dẫn, quầy làm thủ tục đều rất hiện đại, nhất là nhà ga T2. Đặc biệt, nhân viên phục vụ ở các quầy hàng trong sân bay nói năng nhẹ nhàng hơn, tận tình hơn, chú ý đến trang phục hơn. Khu vệ sinh tại sân bay cũng sạch sẽ, thoáng mát hơn nhiều so với trước. Không còn cảnh taxi chèo kéo, tranh giành khách... Đặc biệt, giá cả trong sân bay được niêm yết phù hợp, không đắt đỏ như trước”.

Cùng với nhận định về sự thay đổi trên, anh Trần Thanh, 394 Cầu Diễn, Nam Từ Liêm (Hà Nội), cho rằng ngoài các dịch vụ như phòng chờ, hộp ngủ (sleepPod) hiện đại, thiết kế cảnh quan và cách bố trí của sân bay Nội Bài rất hợp lý khiến khách thoải mái trong lúc chờ đợi lên máy bay. Các dịch vụ phục vụ hành khách cũng tương đối đầy đủ, giá cả hợp lý. “Tuy nhiên, khu vệ sinh của nhà ga T1 (nhà ga khai thác quốc nội) vẫn còn nhếch nhác, các mặt hàng bày bán trong sân bay chưa đa dạng, chưa xứng tầm cỡ quốc tế, món ăn chưa đạt chất lượng như mong đợi của hành khách...” - anh Thanh nói.

Cũng với nhận định trên, chị Nguyễn Thị Hương, Thanh Trì (Hà Nội), cho rằng nếu nhà ga T1 được đầu tư hơn về trang thiết bị và các dịch vụ tốt như nhà ga T2 thì sân bay Nội Bài sẽ hoàn hảo. “Hiện nhà ga T1 có tình trạng quá tải. Nếu không kịp đầu tư thì chất lượng dịch vụ ở đây sẽ không đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của hành khách...” - chị Hương góp ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm