Rửa chân cho trẻ trên vòi nước uống miễn phí tại Vũng Tàu

Ngày 11-4, trên một tài khoản Facebook đăng tải hai hình ảnh bà mẹ trẻ bế con nhỏ lên rửa chân tại vòi uống nước của trụ uống nước công cộng. Hình ảnh phản cảm, xấu xí trên được rất nhiều người chia sẻ, bình luận theo hướng phê bình hành vi thiếu ý thức của các bà mẹ.

Hình ảnh phản cảm ở các trụ nước uống miễn phí ở Vũng Tàu.

Theo  tìm hiểu của PV PLO, những hình ảnh trên đây được chụp tại khu vực Bãi Trước, TP. Vũng Tàu. Từ năm 2009 trở đi, những trụ uống nước tại vòi công cộng này được Công ty CP Cấp nước tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (Bwaco) lắp đặt miễn phí ở những địa điểm như công viên, siêu thị, trường học, bãi biển…để phục vụ người dân, du khách, học sinh. Đến nay đã có khoảng 60 trụ như vậy tại Vũng Tàu. Các trụ được “bọc” bên ngoài là lớp đá hoa cương rất đẹp.

Nguồn nước tại các trụ luôn được đảm bảo chất lượng. Hệ thống lọc nước trong trụ cứ sáu tháng phải thay một lần và mẫu nước được mang đi xét nghiệm. Bwaco cũng thường xuyên sửa chữa, kiểm tra bảo dưỡng các trụ nước. Các trụ nước được người dân, du khách đồng tình, ngợi khen vì sự tiện lợi.

Tuy nhiên, còn rất nhiều người dân chưa có ý thức, sử dụng nước này để rửa mặt tay, chân sau khi tắm biển và hứng vào chai mang về…. Bwaco có cử người đi kiểm tra, nhắc nhở người dân, du khách nhưng không thể kiểm soát hết được.

Bwaco cũng đã từng tổ chức chương trình “Hãy sử dụng đúng mục đích trụ nước uống tại vòi” tại TP. Vũng Tàu. Thông qua chương trình, Ban tổ chức muốn kêu gọi người dân nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc sử dụng nước tại các trụ nước công cộng do công ty lắp đặt nhưng vẫn còn có những hình ảnh chưa đẹp như trên.

Năm 2011, PLO cũng đã từng phản ánh sự việc Dùng nước uống công cộng để rửa chân. Tuy nhiên, như lãnh đạo Bwaco từng chia sẻ, một số người dân vẫn còn thiếu ý thức trong việc sử dụng nguồn nước miễn phí trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm