Ra đường để tới ngân hàng giao dịch có bị xử phạt không?

Hiện TP.HCM vẫn đang áp dụng Chỉ thị 16 tăng cường để phòng chống dịch COVID-19. Theo quy định, ngân hàng vẫn là đơn vị được phép hoạt động trong thời gian giãn cách.

Xin hỏi trong trường hợp ra khỏi nhà để đến ngân hàng giao dịch thì có bị xử phạt không, nếu đi được thì cần các giấy tờ gì để chứng minh?

Bạn đọc Linh Thai (TP.HCM)

Luật sư Từ Tiến Đạt, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo Văn bản 2468/UBND-VX của UBND TP.HCM về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị 16, ngân hàng thuộc nhóm được phép duy trì hoạt động để cung cấp các dịch vụ cần thiết.

Do đó, người dân nếu ra đường để tới ngân hàng giao dịch sẽ không bị xử phạt. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý không phải cứ ra đường nói đi tới ngân hàng để giao dịch là không bị phạt, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra kỹ đối với các trường hợp này.

Vì vậy, trong các trường hợp này, người dân trước khi đi ra khỏi nhà cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan đến giao dịch ngân hàng của mình để chứng minh khi bị kiểm tra.

Ví dụ, cần đem theo các giấy tờ liên quan đến hồ sơ vay vốn, hợp đồng tín dụng, tin nhắn, email báo nợ của ngân hàng, sổ tiết kiệm (nếu đi rút tiền trong sổ tiết kiệm), hồ sơ xin giảm lãi suất… Hoặc bất cứ giấy tờ nào liên quan để chứng minh cho mục đích tới ngân hàng của mình.

Trường hợp không xuất trình được giấy tờ để chứng minh thì lực lượng chức năng vẫn có quyền xử phạt theo quy định đối với lỗi ra ngoài khi không thực sự cần thiết.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm