Quỹ Thiện Tâm dự kiến giúp anh Hải mổ tim

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết “Cần tiền mổ tim để cứu vãn gia đình” đăng ngày 29-5, phản ánh về hoàn cảnh ngặt nghèo của anh Võ Duy Hải (27 tuổi), ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Anh Hải mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên dù biết bệnh tình nghiêm trọng anh cũng không còn cách nào khác là bỏ mặc. Số tiền cần cho một ca mổ lên đến 140 triệu đồng, hoàn toàn vượt quá khả năng của gia đình.

Hiện việc duy trì thuốc thang một cách cầm chừng chỉ trông cậy vào gánh ve chai của người mẹ già yếu của anh. Điều ấy khiến anh Hải càng thêm đau lòng và khát khao vượt qua bệnh tật. Hoàn cảnh cơ cực, đứa con mới sinh lại bị khiếm khuyết (sứt môi hở hàm ếch), chịu không nổi gánh nặng nên vợ anh đã đưa con về tá túc ở nhà ngoại.

Anh Hải mong được phẫu thuật tim để còn sức lo cho mẹ già và con nhỏ. 
Ảnh: MỘNG THU

Sau một ngày kêu gọi trên báo, cùng với sự vận động một số quỹ từ thiện, chúng tôi nhận được sự giúp đỡ từ nhiều mạnh thường quân trong cả nước. Tất cả đều mong muốn chia sẻ phần nào gánh nặng với anh Hải - một người con hiếu thảo và hy vọng gia đình nhỏ của anh không phải ly tán vì bệnh tật, nghèo khó.

May mắn hơn cả, Quỹ Thiện Tâm đã nhận được thông tin và xét duyệt hồ sơ của anh. Dự kiến quỹ sẽ tài trợ 100% cho ca mổ tim và chi phí hậu phẫu cho anh Hải.

Như vậy, sau nhiều năm vô vọng vì không có tiền chữa trị, sự sống luôn như chỉ mành treo trước gió, anh Hải đã được trợ giúp. Từng đóng góp quý báu của bạn đọc, mạnh thường quân gần xa đã cho anh cơ hội được sống. Tin rằng sau ca mổ hồi sinh này, anh Hải sẽ sống khỏe, sống tốt và làm được những việc mà anh vẫn luôn mong ước trong nhiều năm qua.

Báo Pháp Luật TP.HCM chân thành cảm ơn tinh thần tương trợ và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của quý bạn đọc cho nhiều hoàn cảnh không may trong xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm