Quận Tân Phú: Cả ngàn hộ đang xài nước bẩn

Tuy được Công ty TNHH một thành viên Sản xuất-dịch vụ Tân Bình Tanimex (Taniservice) cung cấp nước sử dụng nhưng nguồn nước này luôn đục, có phèn.

Ông Nguyễn Văn Ngọc (nhà số D.015) than phiền: Để khắc phục, Công ty Taniservice đã mua nước của Chi nhánh Cấp nước Tân Hòa để cung cấp cho các hộ. Tuy nhiên, chất lượng nước vẫn không được cải thiện nhiều, lúc đục lúc trong và vẫn còn phèn.

Ông Phạm Thế Hùng (nhà số C.212) thắc mắc: Chẳng hiểu sao Công ty Taniservice lại sử dụng duy nhất một đường ống chính để vừa tiếp nhận nước sạch của Chi nhánh Cấp nước Tân Hòa phân phối cho các hộ ở chung cư, vừa tiếp nhận nước giếng khoan để cung cấp cho các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Bình? Thành thử tiếng là có nước sạch nhưng nhiều hộ chẳng dám dùng vào việc nấu nướng, chỉ để tắm rửa và giặt giũ...

Gần đây, theo kết quả kiểm tra của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, hàm lượng clo ở mẫu nước lấy tại hồ chứa không đạt tiêu chuẩn cho phép, hàm lượng clo của mẫu nước lấy tại nhà C.211 cũng không đạt tiêu chuẩn. Theo thạc sĩ Hoàng Thị Ngọc Ngân, Trưởng phòng Sức khỏe công cộng Trung tâm Y tế dự phòng TP, clo là thành phần quan trọng trong nguồn nước sinh hoạt. Nếu thiếu hàm lượng clo, nước có nguy cơ bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết mỗi ngày Công ty Taniservice tiếp nhận nguồn nước của Chi nhánh Cấp nước Tân Hòa hai lần để phân phối lại cho các hộ dân ở chung cư. Lần một từ 0 giờ đến 7 giờ, lần hai từ 15 giờ đến 18 giờ. Ngoài thời gian trên, Công ty Taniservice còn tiếp nhận nước khoan để cung cấp cho các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Bình. Để phân định rạch ròi nguồn nước, giữa tháng 12-2007 Công ty cổ phần Sản xuất-kinh doanh xuất nhập khẩu dịch vụ và đầu tư Tân Bình (đơn vị quản lý Công ty Taniservice) đã bàn giao toàn bộ hệ thống cấp nước (đường ống nước, van, hồ chứa nước, máy bơm...) tại chung cư cho Chi nhánh Cấp nước Tân Hòa. Nhưng tại thời điểm này, Công ty Taniservice vẫn chịu trách nhiệm quản lý và phân phối nước cho các hộ ở chung cư.

Ông Phan Mạnh Hiển, Phó Giám đốc Chi nhánh Cấp nước Tân Hòa, cho biết: Chi nhánh Cấp nước Tân Hòa đã nhận bàn giao và tiến hành khảo sát hiện trạng mạng nước nội bộ của chung cư để có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa. Khoảng giữa tháng 5, sau khi hệ thống mạng nước hoàn chỉnh, chi nhánh sẽ trực tiếp cung cấp nước cho các hộ ở chung cư phường Tây Thạnh.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm