Quản lý chợ Vĩnh Xuân nhận sai, hứa khắc phục

Đây là buổi làm việc thứ tư của đại diện ủy ban huyện với các tiểu thương.

Tại buổi này, ông Trần Hữu Nguyên - Trưởng phòng Công Thương huyện khẳng định: Về vệ sinh môi trường, đề nghị doanh nghiệp (DN) Xuân Vĩnh - đơn vị được giao quản lý, khai thác chợ phải khắc phục chứ không nói chung chung nữa. DN chốt thời gian thực hiện. Về số tiền đã thu vượt mà xác định được rồi thì trả lại bằng hai hình thức trực tiếp hoặc khấu trừ trong hợp đồng mới. Bắt đầu từ cuối năm 2014, các tiểu thương thuê vị trí mới phải có hợp đồng, thu tiền phải có hóa đơn. DN không có hóa đơn thì tiểu thương không đóng tiền...

Anh Đoàn Văn Huynh - đại diện tiểu thương chợ Vĩnh Xuân nêu ý kiến tại cuộc đối thoại ngày 2-2. Ảnh: N.NAM

Ông Hồ Tấn Bỉ, Giám đốc DN Xuân Vĩnh, cho biết phía này chấp nhận yêu cầu của tiểu thương, giữ nguyên mức phí áp dụng trong hợp đồng đã ký năm 2014. DN sẽ thối lại cho các tiểu thương phần phí thu mặt bằng đã thu không đúng (về phần này, lãnh đạo xã yêu cầu DN phải có thông báo thối thu chi tiết đối với từng hộ, vị trí nào, vượt bao nhiêu, diện tích bao nhiêu, tổng số tháng thu sai để tính tổng số tiền thối thu). Vấn đề vệ sinh môi trường sẽ được DN khắc phục trước mùa mưa.

Nhiều tiểu thương phản ánh thêm phí thuê mặt bằng năm 2011 đã đóng năm đó nhưng đến đầu năm 2015 DN mới giao hóa đơn GTGT cho tiểu thương. Mặt khác, việc giao hóa đơn này chỉ trước khi thanh tra thuế đi kiểm tra DN này một ngày... Những vấn đề trên DN có sai không?

Ông Nguyên hỏi tiểu thương sao không phản ánh cho đoàn kiểm tra của ngành thuế thì các tiểu thương cho rằng họ không biết để báo.

Ông Đặng Thành Thẹn, Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch huyện cho rằng Phòng Công Thương và ban chỉ đạo phát triển chợ nên có báo cáo cho UBND huyện thành lập tổ công tác liên ngành xuống ghi nhận các ý kiến của bà con rồi về tham mưu ủy ban cách giải quyết. Quan điểm của ông rất chia sẻ với bà con tiểu thương vì DN đã sai khi không công khai theo cam kết, không phân lô rõ và thu phí không ra biên lai…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm