Quán cơm từ thiện đưa cơm tận nhà cho người nghèo

Sáng ngày 17-4, là ngày thứ ba kể từ ngày "Quán cơm dã chiến" chính thức khai trương tại địa chỉ 100 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Công việc chính của chương trình từ thiện này là chế biến những suất ăn hàng ngày hỗ trợ bữa cơm cho người nghèo. Tại địa chỉ trên, hàng ngày nhóm từ thiện phát được 1.000 suất ăn cho người nghèo.

Những tình nguyện viên đang chuẩn bị thức ăn phát cho người dân nghèo

Hàng ngày, không ai bảo ai những tình nguyện viên của nhóm đến đây từ rất sớm, mỗi người một công việc, người nhặt rau, người quét dọn, người chuẩn bị hộp đựng cơm,...

Những tình nguyện viên ở đây tuy họ không cùng độ tuổi, không cùng nơi làm, họ là những sinh viên, bà nội trợ, nhân viên văn phòng,…nhưng họ lại có cùng một điểm đó là chung một tấm lòng yêu thương, giúp đỡ người nghèo.

Người dân nhận những suất cơm từ thiện tại quán cơm dã chiến.

Theo anh Nguyễn Tuấn Khởi, người khởi xướng quán cơm cho biết, từ dã chiến thể hiện sự gấp rút, nhanh gọn trong việc hỗ trợ bữa cơm cho người nghèo. Địa điểm nấu cơm có thể thay đổi liên tục nếu được sự hỗ trợ mặt bằng từ phía các chủ nhà hàng, quán ăn

Những suất cơm chuẩn bị đi phát tận nhà cho người dân nghèo.

Để mở rộng mô hình quán cơm dã chiến nhằm giúp thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn trong thời dịch COVID-19, nhóm từ thiện còn kêu gọi người dân thành phố chung tay góp sức. Tại địa chỉ này, có rất nhiều mạnh thường quân đến hỗ trợ thêm gạo, thực phẩm, nước rửa tay…

Cũn theo anh Tuấn Khởi, với mô hình này, nhóm sẽ mở thêm 1-2 quán cơm dã chiến khác. Tôi hy vọng mô hình dã chiến sớm được nhân rộng.

Khi giao cơm cho người người nghèo, những bác xe ôm chụp ảnh gửi qua zalo nhóm làm từ thiện được biết. 

“Để thực hiện đúng yêu cầu giãn cách xã hội và giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đi lại, quán mở ra dịch vụ liên kết với những bác xe ôm đưa cơm miễn phí tới từng xóm nghèo trên địa bàn”- anh Tuấn Khởi cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm