Quận 11 (TP.HCM): Cơ sở ép nhựa “vô tư” xả khói bụi

Theo phản ánh của nhiều hộ dân trong khu vực, trong nhiều năm nay, cơ sở này thường xuyên gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của cộng đồng.

Khi ép nhựa để làm bàn chải, cơ sở đã thải nước bẩn màu vàng ra các cống gần đó. Mỗi lần giặt, nấu hạt nhựa, cơ sở thải khói theo ống hút bụi để đưa lên tầng thượng tạo mùi khét, hắc. Ngoài ra, khi cơ sở phơi khô các hạt nhựa trên sân thượng hay khi xúc chúng vô bao, các sợi lông nhựa gặp gió đã “kéo nhau” bay vào nhà dân khiến nhiều người mắc các bệnh đường hô hấp.

Bà NTKH (nhà ở gần cơ sở) than phiền: “Nhà tôi luôn đóng hết các cửa chứ không dám mở ra. Hàng ngày, chúng tôi phải liên tục lau chùi bàn ghế, cơm dọn ra phải ăn liền vì sợ để lâu bụi bay vào bám đầy”...

Bà Lê Thị Phương, Chủ tịch UBND phường 6, quận 11, cho biết: “Trước đây, phường đã di dời một số cơ sở sản xuất gây ô nhiễm nhưng chủ yếu là các cơ sở xi mạ. Riêng các cơ sở ép nhựa chính phẩm, được cấp giấy phép kinh doanh vẫn được hoạt động bình thường. Với các phản ánh nêu trên của người dân, UBND phường sẽ kết hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 11 đến hiện trường để xem xét, xử lý. Tùy theo mức độ vi phạm, chúng tôi sẽ nhắc nhở, xử phạt, nếu cơ sở không khắc phục thì buộc phải di dời”.

NHƯ THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm