Phường xác minh việc đã nhận hỗ trợ nhiều lần nhưng vẫn gọi 1022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Gần đây tổng đài 1022 nhận được cuộc gọi phản ánh từ con gái bà H. là chị Q. (cư trú tại Phú Nhuận) để cung cấp địa chỉ cụ thể căn nhà của bà H. đang sinh sống với nội dung gia đình đang bà H. gặp khó khăn, cần hỗ trợ. Bà H. đã lớn tuổi và hiện có năm thành viên đang sinh sống trên đường Lam Sơn, thuộc khu phố 2, phường 6, quận Bình Thạnh.

Ngay sau đó, thông tin phản ánh này đã được chuyển về UBND phường 6, quận Bình Thạnh để được giải quyết.

Tuy nhiên, bà Trần Thị Hoa, trưởng khu phố 2, cho biết tính đến thời điểm này hộ bà H. đã nhận được gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng của TP và nhiều lần khác được hỗ trợ lương thực thực phẩm từ khu phố, tổ dân phố.

“Thông tin mà người con gái gọi điện thoại lên tổng đài phản ánh là không chính xác. Trường hợp hộ bà H. là bà đã lớn tuổi và hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nên khi có đợt hỗ trợ nào thì cũng ưu tiên cho bà nhận trước tiên. Sau khi xác minh, chúng tôi được biết chị Q. (con gái bà H.) ở bên Phú Nhuận cũng đang thuộc diện F0 và gọi điện phản ánh như vậy để bà H. được nhận hỗ trợ, sau đó chuyển phần hỗ trợ này qua người con gái ở bên Phú Nhuận”- Trưởng khu phố 2 chia sẻ.

Các suất quà bao gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm được trao tận tay cho các hộ dân trong khu phong toả ở quận Bình Thạnh. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Xác nhận với chúng tôi, một người con gái khác của bà H. (hiện đang chung sống cùng nhà với bà H.) cho biết người chị của mình đang cư trú tại Phú Nhuận là người gọi lên tổng đài để xin hỗ trợ cho gia đình.

Người này cũng cho biết thời gian qua các thành viên trong tổ dân phố, khu phố cũng đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm rất nhiệt tình.

“Mẹ tôi cũng đã nhận được tiền hỗ trợ 1,5 triệu. Lương thực thực phẩm cũng có tổ trưởng đến phát tận nhà. Gia đình tuy cũng có khó khăn nhưng thời điểm dịch bệnh như thế này có hỗ trợ vậy là tốt rồi, cũng không đòi hỏi gì nhiều.  Còn vấn đề gọi điện phản ánh thì là bà chị tôi ở bên Phú Nhuận gọi điện”- con gái bà H. nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Ngô Quốc Anh, chủ tịch UBND phường 6, quận Bình Thạnh, cho biết thời gian qua ngay sau khi nhận thông tin chuyển về từ tổng đài UBND phường đã có chỉ đạo tới khu phố, tổ dân phố đến các hộ xác minh ngay, coi có bỏ sót trường hợp nào không.

Chủ tịch phường 6 cũng khẳng định, thực tế sau khi xác minh thì không đúng như phản ánh của hộ bà H., không có chuyện hộ khó khăn chưa được hỗ trợ lần nào. Không có chuyện địa phương không chăm lo cho hộ nào, đặc biết là các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Có thể trong thời điểm này dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP còn đang kéo dài giãn cách, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn.  TP và các địa phương cũng đang rất nỗ lực để đáp ứng, chăm lo một cách tốt nhất cho đời sống của người dân.

Chuyện gọi điện để phản ánh là một nhu cầu chính đáng, tuy nhiên thông tin phản ánh cần chính xác, không gây vất vả thêm cho lực lượng hỗ trợ ở địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm