Phường nói về tin nhắn đề nghị người dân cung cấp thông tin cá nhân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thời gian gần đây nhiều người dân sinh sống trên địa bàn phường 13, quận Bình Thạnh nhận được tin nhắn có nội dung: “UBND P13 thong bao: Kinh de nghi ai nhan duoc tin nhan nay cung cap: Ho va ten, ngay thang nam sinh, gioi tinh, so CMND, ngay cap, noi cap (luu y chi ai nhan duoc tin nhan) vui long NHAN TIN KHONG GOI DIEN qua so dien thoai…”.

Sau khi nhận được tin nhắn thông báo, nhiều người dân cũng khá bất ngờ khi được yêu cầu cung cấp số CMND, CCCD, thông tin cá nhân nhưng không biết sử dụng để làm gì, không rõ có phải là tin do phường nhắn đến hay không...

UBND phường 13 đang gấp rút triển khai thông báo tới những ai nhận được tin nhắn nhanh chóng cung cấp thông tin để lập danh sách hỗ trợ. Ảnh: NDCC

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện UBND phường 13, Bình Thạnh, xác nhận tin nhắn thông báo trên là từ UBND phường vì trên tiêu đề, tên người gửi tin nhắn tới đã ghi rõ đơn vị thông báo là UBND phường 13, quận Bình Thạnh.

Đại diện UBND phường 13 cũng giải thích thêm địa phương đang khẩn trương lập danh sách bằng cách thông báo qua tin nhắn để có thể chi trả gói hỗ trợ của TP trong thời gian sớm nhất cho người dân. Trong tin nhắn thông báo cũng đã giải thích rõ chỉ ai nhận được tin nhắn mới phải cung cấp thông tin cá nhân cho UBND phường. Mục đích là để phường lập danh sách, có thông tin của các đối tượng trong gói hỗ trợ để phục vụ cho công tác xét duyệt, chi trả hỗ trợ.

Thông tin thêm về tình hình trong công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, đại diện UBND phường cho biết hiện đã có trên 70% người dân đã được tiêm vaccine (bao gồm cả người tiêm tại phường và người tiêm tại các nơi khác).

Về tình hình chăm sóc F0 tại nhà, hiện địa phương đang thăm sóc 251 trường hợp. Tất cả các bệnh nhân này đều được phát thuốc để tự điều trị tại nhà.

Về hoạt động đi chợ hộ, tính đến thời điểm hiện nay đã đi chợ được 2.126 đơn hàng, với tổng số tiền hơn 870 triệu đồng.

Các chiến sĩ bộ đội cùng lực lượng của phường vận chuyển lương thực, thực phẩm đến những người dân cần được hỗ trợ cấp thiết tại phường 13, quận Bình Thạnh. Ảnh: HC

Đáng chú ý, để giúp người dân, người nhiễm F0 đang điều trị tại nhà yên tâm điều trị bệnh, yên tâm chống dịch, UBND phường 13 đã tự thiết lập đường dây nóng để chủ động liên hệ với các F0, tư vấn, tiếp nhận hỗ trợ từ phía người dân.  Người dân tại phường 13, quận Bình Thạnh có thể liên hệ đường dây nóng thông qua số điện thoại 0372826608.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm