Phường hô biến 'bãi rác' thành công viên

Ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết trên địa bàn phường vốn tồn tại nhiều điểm đen về rác, do người dân trên địa bàn phường và các phường khác mang tới đổ trộm. Trước thực trạng trên, UBND phường đã tiến hành tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng nơi quy định. Đồng thời, UBND phường đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp đổ rác trộm.

Nhiều gia đình đưa con tới điểm vui chơi này. Ảnh: ĐÀO TRANG

Tuy nhiên, trên địa bàn phường, có một bãi đất trống trên đường số 2, cỏ mọc rậm và bị bỏ rác thường xuyên. Từ đó, UBND phường đã vận động các cá nhân, tổ chức trên địa bàn phường cùng chung tay xây dựng một điểm sinh hoạt cho người dân trên địa bàn phường, trị giá gần 300 triệu đồng. Nơi này người dân có thể chơi banh, bóng chuyền, cầu lông, tập thể dục... Cũng từ ngày xây dựng điểm sinh hoạt này thì không còn xảy ra tình trạng đổ rác nữa.

Thùng rác hai ngăn để tiện cho người dân phân loại rác. Ảnh: ĐÀO TRANG

UBND phường Trường Thọ có chín điểm đen về rác, trong đó UBND phường đã xóa được sáu điểm. Đối với ba điểm đen về rác còn lại như đầu cầu Nhà Trà, trước chùa Pháp Hoa, khu phố 9, phường đã lắp camera giám sát; đầu hẻm 29 đầu đường số 4, phường đã xây dựng kế hoạch lắp camera vào đầu tháng 8-2019; điểm rác dọc tuyến metro, UBND phường thường xuyên dọn vệ sinh và hiện nay đã gắn camera.

Lễ khánh thành điểm vui chơi sinh hoạt cho người dân. Ảnh: ĐÀO TRANG

Tại những nơi nhỏ hẹp, không thể xây dựng điểm vui chơi cho người dân, UBND phường đã lắp đặt nhiều camera để tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm. Khi ghi nhận các trường hợp này, công an phường sẽ mời người dân lên xem lại clip ghi lại lúc đổ rác, để người dân tâm phục khẩu phục.

Trong thời gian ra mắt điểm vui chơi, sinh hoạt cho người dân trên địa bàn phường, UBND phường đã lồng ghép tuyên truyền cách phân loại rác tại nguồn. Đồng thời, tổ chức trao thúng rác phân loại cho người dân và hỗ trợ người dân gom rác thải nguy hiểm theo tháng.

"Trước Chỉ thị 19/CT/TU ngày 19-10-2018 của Thành ủy về việc thực hiện cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”, UBND phường sẽ tiếp tục tuyên truyền cho người dân cách phân loại rác tại nguồn và đổ rác đúng nơi quy định" - ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm