Phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức có trợ cấp cho người lao động khó khăn

Phản ánh đến Báo Pháp Luật TP.HCM, nhiều người dân trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa qua họ nhận được phần quà trợ cấp từ UBND phường trị giá 800.000 đồng gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt.

Người dân thắc mắc về cách làm của UBND phường, bởi theo Sở Lao động- Thương binh & Xã hội TP, người lao động sẽ nhận được hỗ trợ 1,5 triệu đồng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trước đó, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã thực hiện chi trả hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho người lao động nằm trong các nhóm đối tượng theo NQ 09 HĐND TP.HCM. Ảnh: T.T

Về điểm này, phía UBND phường Hiệp Bình Chánh giải thích rằng, người dân có sự hiểu lầm về chính sách hỗ trợ của phường với các hộ khó khăn trên địa bàn.

Đại diện UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, phần quà này dành cho những đối tượng không nằm trong diện được hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của HĐND TP.HCM.

Chính vì thế, để kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, phường đã đề xuất Ủy ban MTTQ cùng các nguồn lực khác để hỗ trợ mỗi trường hợp 800.000 đồng; trong đó có phần quà nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt.

Hiện, phường đang tổ chức cấp phát tại 9 khu phố trên địa bàn, dành cho các đối tượng nằm ngoài 6 nhóm ngành nghề theo NQ 09 HĐND TP.HCM.

UBND phường Hiệp Bình Chánh cũng thông tin, đối với các trường hợp gặp khó khăn cần hỗ trợ nhu yếu phẩm, người dân có thể liên hệ với trưởng, phó khu phố hoặc CSKV để cung cấp thông tin, UBND phường sẽ điều phối để hỗ trợ cho bà con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm