Phường đã ngừng thi công công trình sai phép

Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu bà Huỳnh Thị Sen (người cô chúng tôi - một trong những người thừa kế đang ở trong nhà này) đi kê khai di sản thừa kế nhưng cô ấy vẫn không làm. Mới đây cô Sen tự ý sửa chữa, xây dựng lại nhà mà chưa được sự đồng ý của chúng tôi. Vậy mà không hiểu vì sao UBND phường vẫn cho phép cô ấy làm, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của chị em chúng tôi?

Các bạn đọc Huỳnh Thị Nguyệt, Huỳnh Ngọc Phụng, Huỳnh Thị Nga
(số 8 Lê Văn Hưu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM)

Ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM), trả lời: Tháng 4-2017, nhà 66 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1 có thông báo với UBND phường là sửa chữa, cải tạo công trình. Căn cứ điểm g khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng năm 2013 thì “công trình sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong công trình không làm thay đổi kết cấu chịu lực, không làm thay đổi công năng sử dụng, không làm ảnh hưởng tới môi trường, an toàn công trình” được miễn cấp phép xây dựng.

Tháng 5-2017, khi kiểm tra công trình thì UBND phường ghi nhận chủ đầu tư - bà Huỳnh Thị Sen đang tháo dỡ một phần mái tôn, lắp thanh sắt hợp ở tầng một. Đồng thời bà Huỳnh Thị Nguyệt và Huỳnh Thị Nga có gửi đơn tranh chấp về thừa kế nhà 66 Nguyễn Du. Do đó, UBND phường yêu cầu bà Huỳnh Thị Sen ngưng thi công.

Ngày 7-7-2017, UBND phường Bến Nghé tổ chức cuộc họp hướng dẫn các bên về việc tranh chấp thừa kế thì liên hệ tòa án để được giải quyết theo quy định pháp luật.

Nhà 66 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM đã ngưng thi công. Ảnh: KP

Tiếp đó, ngày 19-7-2017, UBND phường kiểm tra công trình ghi nhận bà Sen đang cho tháo dỡ một phần tường bao phía trước (đường Nguyễn Du), lắp đặt xà gồ thép trên tường. Tổ công tác đề nghị chủ đầu tư ngưng thi công vì xây dựng không đúng như xin phép sửa chữa và liên hệ cơ quan cấp phép theo quy định. Đến nay công trình này đã ngưng thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm