Phun, sơn xe làm người dân thở không nổi

Những chất thải trên được đổ lênh láng ra ngoài đường làm ảnh hưởng đến hoạt động của người dân.

Bà Th. - người dân sống tại hẻm 340 cho biết thêm: “Nhà tôi gần cửa hàng, hằng ngày nhà tôi phải hít thở chất độc hại từ phun sơn bay sang. Người lớn còn chịu không nổi đừng nói người già và trẻ nhỏ. Con tôi thường phải vào bệnh viện vì bị viêm đường hô hấp do hít thở khí độc này. Nhiều lần tôi họp tổ dân phố phản ánh nhưng chủ cửa hàng còn thách thức”.

Ông Trần Xuân Sinh, tổ trưởng tổ 40 (phường 2, Tân Bình), nói: “Trước đây, khi người dân phản ánh hoạt động của cửa hàng, tổ có báo lên phường, phường cũng đã xuống xử lý và cửa hàng này cũng đã ngưng hoạt động. Tuy nhiên, bây giờ cửa hàng này quay lại hoạt động tiếp, tổ đã lại báo cho phường chờ xử lý. Cạnh đó, tổ tiếp tục nhắc nhở chủ cửa hàng hoạt động không làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh nhưng vẫn chưa thấy khắc phục”.

Ông Trần Nhựt Thái, Phó Chủ tịch UBND phường 2, thông tin: “Tháng 9-2013, phường đã xuống cửa hàng kiểm tra vì không có giấy phép kinh doanh nên phường đã xử phạt và yêu cầu ngưng hoạt động. Đến tháng 11-2013, cửa hàng này hoạt động lại nhưng lần này cửa hàng đã xin được giấy phép kinh doanh do quận cấp. Tuy nhiên, ngành nghề hoạt động trong giấy phép chỉ là sửa chữa xe chứ không phải phun sơn. Ngày 6-12-2013, phường đã kết hợp với Phòng Kinh tế, Phòng TN&MT quận xuống kiểm tra.  Phường sẽ báo cáo tình hình và có đề xuất quận cưỡng chế cửa hàng này vì đã vi phạm nhiều lần nhưng không khắc phục”.

NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm