Phụ huynh lo lắng khi trường Việt Úc bỗng thành... Việt Nam

Phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM, một phụ huynh cho biết con họ đang theo học ở Trường quốc tế Việt Úc (VAS) lớp mầm non (cơ sở đường Ba Tháng Hai, quận 10, TPHCM). Học phí không hề thấp nhưng mới đây trường bỗng nhiên đổi tên thành Trường quốc tế Việt Nam mà không có sự lý giải rõ ràng hay thông báo cụ thể đến phụ huynh.

Phụ huynh bất ngờ trước việc đổi tên Trường quốc tế Việt Úc sang quốc tế Việt Nam.

Vị phụ huynh này cho biết thêm mới đây chị nhận được thông báo của trường chưa đến 10 dòng với nội dung "sẽ thay đổi một số chi tiết trên bảng hiệu” nhưng không cụ thể là đổi tên trường như trên.

Sau đó các phụ huynh khi đưa con đến trường, nhìn bảng hiệu mới thấy Trường quốc tế Việt Úc đã đổi tên thành Trường quốc tế Việt Nam. “Không một lời giải thích thỏa đáng, không rõ ràng trong thông tin. Vì sao trường đổi tên, việc đổi tên này có liên quan đến chủ đầu tư hay không, có ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của trường không, chúng tôi muốn biết” - vị phụ huynh này bức xúc.

Lý giải về vấn đề này, bà Ngô Ly Kha, đại diện truyền thông của Trường quốc tế Việt Úc, chia sẻ hiện nay nhà trường đang tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thiện việc xin giấy phép giảng dạy chương trình quốc tế 100%. Theo quy định của các cơ quan này, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Việt Úc (pháp nhân của Trường Quốc tế Việt Úc) cần phải sử dụng một tên trường mới, khác với tên trường hiện tại khi đăng ký giấy phép hoạt động của công ty. Do đó, công ty thành lập Trường Quốc tế Việt Nam.

Để hoàn tất thủ tục xin cấp phép hoạt động giáo dục, nhà trường có đặt thêm biển hiệu mới tại khu vực cổng trường Cơ sở Ba Tháng Hai.

Với giấy phép trường quốc tế 100%, nhà trường có thể mở thêm lộ trình học tập mới trong tương lai dành cho học sinh.

Ban điều hành VAS khẳng định Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) vẫn là tên gọi chính thức của trường và sẽ không thay đổi. Việc xin giấy phép này sẽ không ảnh hưởng đến các chương trình giáo dục hiện tại của trường, nhà đầu tư, các bộ phận quản lý và đội ngũ giáo viên, nhân viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm