Phạt tiền người đàn nhổ nước bọt vào nữ nhân viên xe buýt

Người đàn ông nhổ nước bọt vào nữ nhân viên xe buýt khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang đã bị chính quyền xã Hương Ngải (Thạch Thất) xử phạt 300.000 đồng…

Ông Giang Khánh Tùng, Trưởng Công an xã Hương Ngải (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết vừa có báo cáo về việc xác minh, xử lý người đàn ông nhổ nước bọt vào nữ nhân viên xe buýt (chị Vũ Thị Mận) khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang trên chuyến xe buýt CN01 (Mỹ Đình - Sơn Tây) sáng ngày 7-9.

Cụ thể, theo xác minh của công an xã Hương Ngải, hành khách trên là ông NTB (SN 1978) người dân địa phương. Trước sự việc trên, Công an xã Hương Ngải đã triệu tập ông B. lên làm việc. Tại cơ quan công an, ông B. đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.  

Ngoài ra, Công an xã Hương Ngải còn phối hợp với Trạm y tế xã Hương Ngải lấy mẫu máu của ông NTB gửi đến Trung tâm y tế huyện Thạch Thất để xét nghiệm kháng thể COVID-19. Kết quả xét nghiệm ngày 13-9 của Trung tâm y tế huyện Thạch Thất xác định ông NTB âm tính với SARS-CoV-2.  

Nam hành khách lúc vừa nhổ nước bọt về phía nữ nhân viên xe buýt trên chuyến xe từ Mỹ Đình về Sơn Tây. Ảnh cắt từ clip

Căn cứ thông tin, tài liệu thu thập được, Công an xã Hương Ngải xác định hành vi của ông NTB đã vi phạm vào điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, với hành vi vi phạm là “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch”. Hành vi của ông B. có thêm tình tiết tăng nặng là lăng mạ, phỉ báng nhân viên phục vụ xe buýt.  Ngày 14-9, UBND xã Hương Ngải đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông NTB với mức phạt là 300.000 đồng.

Như PLO đã thông tin vào ngày 8-9, mạng xã hội có chia sẻ clip một người đàn ông khoảng 50 tuổi đi xe buýt tuyến Sơn Tây - Mỹ Đình có hành vi chống đối khi bị lái xe, phụ xe và hành khách nhắc nhở vì không chịu đeo khẩu trang.

Hành khách này có mang theo khẩu trang nhưng không sử dụng khi lên phương tiện giao thông công cộng theo quy định về phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP Hà Nội. Khi bị nhân viên xe buýt nhắc nhở, hành khách này không chấp hành và còn chửi mắng lại nhà xe, bất chấp sự khó chịu của các hành khách khác.

Bị nhà xe kiên quyết từ chối phục vụ, người đàn ông cuối cùng cũng xuống xe. Trước khi xuống, hành khách này còn quay lại phun nước bọt nhiều lần vào người nữ nhân viên xe buýt là chị Vũ Thị Mận. Chị Mận cho biết, sự việc trên xảy vào hơn 8 giờ ngày 7-9, tại khu vực sân bóng xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất. Lúc đó trên xe buýt còn có hơn chục hành khách đi từ Sơn Tây về Hà Nội.

“Ông khách ấy có đeo khẩu trang vải khi bước lên xe, nhưng tới khi yên vị thì lại bỏ ra. Tôi nhắc nhở thì ông ta chửi lại cả tôi và những người xung quanh. Khi bị buộc xuống xe, ông ấy tiếp tục văng tục, phun nước bọt về phía tôi”, chị Mận kể lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm