Phát biểu xử lý người quay clip bạo hành là chưa phù hợp

Ngày 28-5, UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã thông tin liên quan đến phát biểu của phó chủ tịch quận này trong buổi họp báo về vụ việc bạo hành trẻ tại nhóm trẻ Mẹ Mười vào ngày 25-5.

Theo đó, trong buổi họp báo trên, ông Nguyễn Thanh Xuân cho biết sẽ xử lý người tung clip bạo hành trẻ lên mạng xã hội.

“Sau khi được báo chí đăng tải, nội dung phát biểu của ông Xuân đã gây nhiều ý kiến trái chiều. Tại họp báo, phát biểu trao đổi của ông Xuân về việc xử lý người cung cấp thông tin là chưa phù hợp, gây hiểu lầm, dễ dẫn đến suy diễn, hạn chế về quyền thông tin. UBND quận xin được khẳng định như vậy” - quận Thanh Khê cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Xuân đã phát biểu gây nhiều tranh cãi trong buổi họp báo. Ảnh: HH

UBND quận Thanh Khê cũng khẳng định quyết tâm xử lý nghiêm các vụ việc bạo hành trẻ em trên địa bàn quận. Đồng thời mong muốn được sự quan tâm cung cấp thông tin của người dân, các cơ quan báo chí, không chỉ về vấn nạn bạo hành trẻ em mà còn các thông tin khác.

Trước đó, tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Xuân (Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê) cho biết sẽ xử lý người tung clip vụ việc lên mạng.

Theo ông Xuân, clip được quay từ giữa tháng 4 nhưng không cung cấp cho cơ quan chức năng. Phải đến hơn một tháng sau mới tung lên mạng. Lực lượng chức năng đang tìm hiểu động cơ của người tung clip này.

Như đã đưa tin, sáng 21-5, hai đoạn clip cùng nhiều hình ảnh bạo hành được tung lên mạng ghi rõ địa chỉ của cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười ở 251/32 Thái Thị Bôi (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Ngay sau khi được đăng tải, clip được nhiều người chia sẻ, hàng loạt bình luận bức xúc. 

Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng quận Thanh Khê đã đến cơ sở này kiểm tra. Trong chiều cùng ngày, cơ sở Mẹ Mười đã bị UBND phường Chính Gián rút giấy phép hoạt động. Vụ án cũng đã được khởi tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm