Phạt 5 doanh nghiệp vi phạm quy định xuất khẩu lao động


Cụ thể là các đơn vị: Công ty cổ phần XKLĐ và dịch vụ thương mại Biển Đông - Estralia Jsc; Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh (Mitraco); Công ty sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Chấn Hưng (POLIMEX); Công ty xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư giao thông vận tải (TRACIMEXCO); Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại và xuất khẩu lao động (VINAHANDCOOP).


Trước đó, ngày 15/ 2 Bộ đã có công văn yêu cầu các DN chấn chỉnh công tác đưa lao động đi làm việc ở Đài Loan và báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 1/3. Tuy nhiên, cho đến nay 5 DN này vẫn không thực hiện báo cáo theo quy định.


Đài Loan là thị trường quen thuộc của ngành XKLĐ nước ta. Nhằm quản lý các DN hoạt động ở thị trường này, Bộ  cũng đã có công văn yêu cầu các DN thực hiện đúng các quy định về mức chi phí khi đưa NLĐ sang làm việc tại Đài Loan.


Theo đó, tổng chi phí của NLĐ trước khi đi làm việc trong các ngành công nghiệp tại Đài Loan không vượt quá 4.500 USD/người/hợp đồng ba năm, trong đó tiền môi giới tối đa không quá 1.500 USD; chi phí trước khi đi làm việc trong gia đình và chăm sóc sức khỏe tại Đài Loan không vượt quá 3.800 USD và tiền môi giới không vượt quá 800 USD. DN có thể thỏa thuận với NLĐ việc ký quỹ đảm bảo thực hiện hợp đồng nhưng mức tiền ký quỹ tối đa không được quá 1.000 USD/người/hợp đồng ba năm.

Theo Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm