Phân phát 15 tấn rau củ đến người dân thôn Văn Lâm

Thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) nơi bệnh nhân COVID-19 thứ 61 ngụ sẽ được cách ly ít nhất 28 ngày bắt đầu từ ngày 17-3. Đến nay đã là ngày cách ly thứ 19.

Nhằm hỗ trợ hơn 5.200 người dân thôn Văn Lâm 3 đang được cách ly y tế, nhóm tình nguyện Đức Trọng - Lâm Đồng gửi tặng 15 tấn rau, củ, quả. Trước đó, vào ngày 22-3 và 29-3, nhóm tình nguyện Đức Trọng cũng đã hỗ trợ 15 tấn rau các loại.

Ngay từ chiều 5-4, khi hai xe chở 15 tấn rau về xã, hàng trăm phụ nữ, đoàn viên thanh niên xã Phước Nam và nhóm tình nguyện Văn Lâm đã bốc dỡ 15 tấn rau xuống sân UBND xã Phước Nam.

Dưới đây là những hình ảnh các tình nguyện viên phân phát thực phẩm cho người dân.

Sáng sớm đã có hơn 50 đoàn viên thanh niên của xã và huyện cùng các hội viên phụ nữ, những giáo viên, công chức đang nghỉ ở nhà chống dịch đã tới phân chia thành từng phần để đội Tình nguyện Văn Lâm chở vào khu cách ly phân phát cho từng hộ gia đình.

Anh Kiều Thanh Minh, Bí thư Đoàn TNCS HCM của xã Phước Nam, là người luôn tích cực vận động nhiều người đến bốc dỡ, vận chuyển và đóng gói lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... để chuyển vào cho nhân dân vùng cách ly.

Chị Hứa Thị Mai Sum, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phước Nam, từ sáng đến chiều cũng trực tiếp tham gia cùng chị em trong việc phân chia, đóng gói lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... để chuyển vào cho nhân dân vùng cách ly.

Thùy Diễm là hướng dẫn viên tại khu di tích Tháp Po K’long Garai, nhà ở thôn Văn Lâm 1. Những ngày đầu nghỉ ở nhà cô rất sợ bị lây nhiễm nên không ra khỏi cửa. Nhưng khi thấy lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện đến giúp đồng bào thôn Văn Lâm 3, cô đã thay đổi quyết định và thường xuyên có mặt ở đây tham gia cùng mọi người. Cô nói “Những bạn đoàn viên thanh niên ở nơi khác họ không nề hà dịch bệnh tới đây để giúp đồng bào, tôi ở đây mà không tham gia thì mắc cỡ lắm”.

  Cũng trong dịp này Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng chuyển các phần quà gồm tôm, cá tươi và trứng cho các hộ gia đình Văn Lâm 3 với tổng số tiền là 288 triệu đồng.

Phân phát 15 tấn rau củ đến người dân thôn Văn Lâm ảnh 6

Lực lượng Thanh niên Tình nguyện Văn Lâm với 22 thành viên do anh Bá Văn Tính làm nhóm trưởng, bất kể thời gian, giờ giấc luôn hoàn thành nhiệm vụ chuyên chở hàng vào khu cách ly, giao hàng đến từng hộ gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm