Paltalk, trang web thác loạn - Bài 1: Trắng đêm... khoe thân

LTS: Trên nhiều website, việc khoe thân và “chiêm ngưỡng” các màn khoe thân trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Đáng lo ngại hơn khi ngày càng nhiều thành viên người Việt tham gia vào các website này. Với một bộ phận thanh niên VN chọn thân xác và tình dục là mối quan tâm hàng đầu đồng nghĩa với việc họ đang tự lãng phí đời mình và nhận thêm một điểm trừ về nhân cách.

Suốt ba năm chúi mặt vào các webcam “xem cả gái Việt lẫn Tây khỏa thân trên Paltalk” và xới tung các trang web đen, Thắng - một thành viên của Paltalk tổng kết: Từ các ông chủ đến người quản lý Paltalk đều là những kẻ kiếm tiền trên thân xác phụ nữ.

“Live show” cho cả trăm người xem

Sáng 16-7, Thắng nhắn tin gọi tôi đến nhà gấp để xem live show trên Paltalk. Theo Thắng, live show vài ngày mới có một lần…

Mới 9 giờ sáng nhưng chat room (phòng chat) Viet Girl So Sexy đã đầy với 500 thành viên. Nhờ Thắng xài nick tím nên chỉ cần một cái nhấp chuột chúng tôi đã lọt vào thế giới của những điều không thể tưởng tượng nổi.

Đập vào mắt chúng tôi là nick avieniuiu giơ biểu tượng bàn tay ngay đầu room (phòng). Đó là một thanh niên xăm hình vằn vện cùng một cô gái đang nhập cuộc mây mưa. Thắng nói: “Hai đứa này đều ở quận 3, TP.HCM. Tụi nó là bồ nhau và thỉnh thoảng lại live show cho mọi người “rửa mắt””.

Tôi cắc cớ hỏi ngoài tôi và Thắng, những người trong room có chứng kiến cảnh này không. Kéo cặp kính cận xuống, Thắng gắt: “Thì 500 người trong room này đang xem tụi nó nè”. Cặp tình nhân nick aivieniuiu bắt đầu vờn nhau trong tiếng nhạc không khác gì nhạc trong các vũ trường. Kèm theo đó là những lời tâng bốc của người dẫn chương trình (MC) có nick ak_18700. Biểu tượng tán thưởng được các thành viên quăng tới tấp lên room để ủng hộ và khích lệ cặp đôi không biết xấu hổ này. Sau khoảng 10 phút làm chuyện phòng the công khai cho hàng trăm người xem, webcam của nick aivieniuiu biến mất khỏi màn hình. Đó cũng là lúc MC tuyên bố “hết phim”, mời mọi người tạm nghỉ, chuẩn bị xem tiếp show khác.

Paltalk, trang web thác loạn - Bài 1: Trắng đêm... khoe thân ảnh 1

Thắng nhảy vào room Miss Saigon VIP club. Người đang làm MC của room này có nick kitty, là một cô gái có khuôn mặt khá xinh. Qua webcam, mọi người thấy cảnh kitty thoát y và rên rỉ… Sau gần 5 phút khoe phần thân trên, kitty báo rằng cô bận việc và mời người khác lên thay. Micro lập tức được nick tuyettinh tiếp nhận. Người này buông lời tâng bốc và đề nghị cô gái có nick kitty thay quần áo trước… webcam cho mọi người cùng ngắm. Thật bất ngờ, kitty nhận lời và chậm rãi thay quần áo trước webcam trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của các thành viên trong room.

Vớí thâm niên ba năm là thành viên ruột của Paltalk, Thắng cho biết ngoài các vũ nữ chuyên nghiệp còn có khá nhiều dân nghiệp dư như sinh viên, học sinh người Việt đến các phụ nữ ngót nghét 40-50 tuổi cả người Việt lẫn Việt kiều khoe thân...

Luôn “sáng đèn”

So với công cụ trò chuyện trên mạng như Yahoo! Messenger, Skype, hiện nay Paltalk được các chatter (người chat) đánh giá là thời thượng. Chỉ cần bỏ tiền để được “sơn” nick, thành viên sẽ được xem hàng chục webcam nóng của các “vũ nữ” ở một room.

Thắng cho biết một người bạn đang định cư ở Mỹ đã “sơn” giùm nick tím cho Thắng với giá “hữu nghị” 100 USD. Tuy nhiên, giá của nick này nếu mua trực tiếp chỉ 80 USD. Trên Paltalk có bốn loại nick gồm nick đen (đăng ký miễn phí và chỉ vào được một room, xem webcam chưa đến 10 giây là bị tắt). Muốn “sơn” nick, chatter phải mất tiền. Cụ thể, muốn sơn nick màu xanh phải tốn 40 USD/năm, xanh lá cây 60 USD/năm và nick tím 80 USD/năm. Khi đóng tiền, chatter có thể xem webcam ở ba room cùng một lúc và vào bất cứ room nào trên Paltalk. Trong các room cũng chia thành ba loại gồm: A, G và R. Room A được xem là nóng bỏng nhất vì lúc nào cũng có các cô gái uốn éo khoe những vùng nhạy cảm trên thân thể trước webcam cho hàng ngàn người xem.

Thắng cho biết dành cho người Việt có khoảng 30 room loại A, trong đó thành viên tập trung đông nhất ở các room có tên rất kêu như Vietgirl so sexy vip, Miss Saigon Vip Club, Hot guy vs Hot girl, Ăn chơi bốn mùa… Để thu hút thành viên vào room A, các ông chủ Paltalk tổ chức tuyển chọn các nhà quản lý room - thường là Việt kiều ở Mỹ phối hợp với các “tú ông” trong nước tìm kiếm các vũ nữ sẵn sàng khoe thân trước webcam mỗi ngày vài giờ để kiếm 250-300 USD/tháng. Mỗi room A có ít nhất ba vũ nữ thay phiên “show hàng”. Theo Thắng, suốt 24/24 giờ, các room A luôn sáng đèn vì lúc nào cũng có các chatter trong nước và Việt kiều online. Không ít chatter là người nước ngoài cũng cũng nhào vô room A vì “vũ nữ VN thon thả, gợi cảm và bạo hơn…”.

Công nghệ lừa đảo

Gần đây, nhiều người muốn sở hữu nick xanh, nick tím để xem các màn thoát y trên webcam bị lừa nhưng đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Do Paltalk quy định không giao dịch mua card với các IP xuất xứ từ VN nên chỉ những ai có PayPal hoặc Verify Moneybooker thông qua thẻ Visa-Master Card mới “sơn” được nick. Nếu không có thẻ thì phải thông qua hệ thống “cò” ở TP.HCM và rất nhiều trường hợp “tiền mất tật mang”.

Trên mạng có rất nhiều mẩu quảng cáo bán nick Paltalk. Tuy nhiên, sau khi trả tiền, người mua chỉ xài được vài ngày hoặc vài tiếng là nick “chết”. Theo quy định của Paltalk, người mua nick tự khai báo địa chỉ email và tất cả việc đổi tên nick, thay mật khẩu đều được gửi về địa chỉ này. Vì thế sau khi bán nick cho người mua, kẻ lừa đảo chỉ cần thay mật khẩu là người mua chỉ còn biết ngậm ngùi tiếc.

Người Việt chiếm tỉ lệ áp đảo

Trên Paltalk, lượng người Việt tham gia đang chiếm tỉ lệ áp đảo. Vì thế, từ tháng 6-2011, VN không còn nằm chung trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương như trước đây mà được Paltalk tách riêng để dễ tìm kiếm. Theo một kết quả thống kê, bình quân mỗi ngày có hơn 600 chat room dành cho người Việt với hàng ngàn người tham gia trên mạng này. Trong khi đó, ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhiều nhất là Pakistan vẫn chưa tới 100 chat room, còn Trung Quốc, Thái Lan chỉ hai chat room...

Ra đời ở Mỹ từ những năm 90 của thế kỷ trước, Paltalk hiện có cả triệu thành viên khắp nơi trên thế giới. Đây là một phương tiện trò chuyện trên mạng Internet tương tự Yahoo Messenger với các tính năng hỗ trợ như voice chat, webcam...

PHƯƠNG NAM

Kỳ sau: Triệt cách nào?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm