Ống nước vỡ, hàng ngàn hộ dân trung tâm TP bị cúp nước

Theo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco): Khoảng 5 giờ sáng 24-10, trong lúc thi công đào thăm dò để chuẩn bị cho công tác di dời, bảo vệ tuyến ống D1200 mm trong phạm vi xây dựng gói thầu số 1a (tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên) thì ống D1200 mm Lê Lợi (tại giao lộ Lê Lợi - Pasteur, quận 1, TP.HCM) xảy ra sự cố xì bể ống.
Đường ống mới được thiết đặt nhằm khắc phục sự cố, cấp nước cho người dân.

Đường ống mới được lắp đặt nhằm khắc phục sự cố, đảm bảo cấp nước cho người dân.

Theo nhận định, tuyến ống D1200 mm được xây dựng lắp đặt từ hơn 50 năm nên đây có thể là nguyên nhân chính gây nên tình trạng xì bể.

Sự cố nói trên khiến hàng ngàn hộ dân ở các khu vực quận 1, 3 và 5 bị ảnh hưởng vì cúp nước.
Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng có liên quan đã nhanh chóng có mặt, tiến hành khắc phục sự cố. Xe cơ giới cùng các công nhân đã được triển khai đào một đường hào có kích thước khoảng 20 cm, sâu khoảng 2 m và đặt một đường ống có kích thước tương đương đường ống bị xì bể để đường ống nước hoạt động trở lại.
Tuy nhiên, đoạn đường ống D1200 mm bị xì bể vẫn chưa được đào lên. Trong khoảng thời gian sự cố được khắc phục, đơn vị sẽ thực hiện các giải pháp cấp nước tạm thời (điều tiết mạng, cô lập vùng ảnh hưởng ở mức thấp nhất, cấp nước bằng xe bồn) để sẵn sàng phục vụ người dân.
Theo dự kiến, ngay trong hôm nay sự cố nói trên sẽ được khắc phục hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm