Ông bố chở bình oxy cứu con: Tặng máy tạo oxy theo tâm nguyện của con trai

Ngày 22-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, anh Lê Đình Vân (ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) là người từng lấy nước mắt của cộng đồng mạng với câu chuyện ông bố chở bình oxy cứu con vào cuối tháng 7-2021, cho biết sau khi con trai qua đời, anh muốn tặng lại máy tạo oxy cho người cần có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Vân chia sẻ: “Lúc còn sống, con trai tôi luôn mong mỏi bản thân mau khỏi bệnh để được đến khoa Ung bướu, Bệnh viện Nhi Đồng 2 thăm các bệnh nhi. Con có tâm nguyện được làm vài việc thiện nguyện trong khả năng. Thế nhưng, con không còn cơ hội để thực hiện. Vì vậy, gia đình thay con thực hiện cho trọn vẹn”.

Anh Lê Đình Vân đã cùng con "chiến đấu" với căn bệnh quái ác đến hy vọng cuối cùng. Ảnh: NVCC

Chiếc máy tạo oxy này do mạnh thường quân hỗ trợ cho con trai anh sau khi biết anh Vân phải ra đường trong ngày đầu tiên TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16, người dân hạn chế ra đường sau 18 giờ.

Cũng theo anh Vân, gia đình không chỉ tặng máy tạo oxy cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mà còn hỗ trợ một ít tiền. Bởi trước đó, khi gia đình gặp khó khăn trong lúc dịch bệnh phức tạp, cộng đồng đã dang tay hỗ trợ. Nghĩa tình đó, gia đình anh không thể quên và muốn lan tỏa một lần nữa.

Hiện tại, chiếc máy tạo oxy từng gắn bó với con trai anh Vân vẫn chưa có chủ nhân mới.

Trước đó, ngày 26-7, TP.HCM bắt đầu áp dụng quy định người dân không ra đường từ 18 - 6 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, buổi chiều cùng ngày, anh Vân phát hiện lượng oxy trong bình để dành cho con trai thở mỗi khi mệt đã sắp cạn.

Anh gọi cho người cung cấp bình oxy như mọi khi, nhưng lần này họ không thể giao được do có quy định hạn chế tối đa ra đường sau 18 giờ. Dù biết ra đường vào thời điểm đó có thể bị phạt nhưng nỗi lo sợ con không qua khỏi đã thúc giục anh Vân đi chở oxy.

Trên đường đi, khi bị CSGT dừng xe kiểm tra, anh Lê Đình Vân đã trình bày hoàn cảnh gia đình có con trai bị u gan nguyên bào, cần thở oxy gấp. Nghe xong, tổ công tác liền cho anh đi.

Vào thời điểm đó, câu chuyện của gia đình anh Vân khiến cộng đồng mạng thổn thức. Nhiều người kêu gọi ủng hộ gia đình, giúp cháu bé “chiến đấu” với căn bệnh quái ác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm