Ở Mỹ sinh viên "luộc" bài của người khác sẽ bị đánh rớt ngay

THANH NGUYEN (Thanh...@...edu)

Ở các trường đại học châu Âu và Mỹ, đạo văn (plagiarism) được xem là một lỗi rất nghiêm trọng. Cách đây vài năm, tại trường tôi đang học đã có 2 trường hợp bị lưu ban vì trong đề tài tốt nghiệp có nhiều đoạn đạo văn của tác giả khác. Hiện tại, theo tôi biết hầu hết các trường đại học tại châu Âu và Mỹ đều có phần mềm để chống đạo văn. Bản thân tôi mỗi khi nộp bài tập (assignment) đều phải nộp bài qua phần mềm này, do vậy việc đạo văn được kiểm soát rất chặt chẽ.

PHẠM (imlab...@yahoo.com)

Hoan nghênh báo đã đưa tin về giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ "luộc sách". Bởi vì nhiều trường đại học bây giờ rất lộn xộn.

LE HOANG (hoang...@yahoo.com.vn)


Ở đâu cũng thế thôi, có người này, người nọ chứ không phải chỉ dựa vào đây để đánh giá nền giáo dục Việt Nam. 

LANA (lana...@yahoo.com)

Gửi bạn Ha Tran, để nhận xét của bạn được khách quan, tôi nghĩ bạn nên xem từng trang của hai cuốn sách để biết giống bao nhiêu phần trăm, đừng vội vơ đũa cả nắm.

Bạn đọc (ih...@yahoo.com)

Xin hỏi tất cả mọi người, và thầy Thơ kính mến một câu rất đơn giản: Thầy có dám đảm bảo rằng những gì do thầy viết ra trong sách Tài chính quốc tếcủa thầy đều là những sáng tạo ra hay không? Vì đây là lĩnh vực cực kỳ phát triển và quan trọng trên thế giới và Việt Nam ta không là ngoại lệ. Nếu thầy đảm bảo là không hề thì có lẽ nhà nước ta nên gửi giáo trình này lên hội đồng trao giải Nobel để xét trao giải Nobel kinh tế là vừa rồi, vì đây là một sáng tạo đột phá và có đóng góp to lớn cho nên kinh tế thế giới ngày nay. Em đã được nghe một người thầy ở trường Đại học Công nghiệp TP.HCM dạy tụi em rằng: "kiến thức là thứ vô cùng đặc biệt, nó là thứ mà cho đi mà không bao giờ mất, chỉ sợ người nghe không hiểu mà thôi". Đó là tất cả những gì em muốn nói. 

TMT (leonardo...@gmail.com)

Em cũng là sinh viên khoa Tài chính - ngân hàng của trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Việc làm của cô Cúc và thầy Trực suy cho cùng là cũng chỉ muốn cho sinh viên tụi em có sách để học tập.

THÀNH TÂN (thanhtan...@yahoo.com)

Đáng buồn cho nền giáo dục nước ta. Đại học thời gian gần đây như nấm sau mưa. Việc phổ cập đại học là không chấp nhận được. Tôi biết rất nhiều người không biết vẽ đồ thị như thế nào mà học đại học thì thôi rồi. Đại học không phải là học đại, mong các bác lãnh đạo ngành Giáo dục nhớ cho.

D.L.C (poseidon...@gmail.com)

Đúng là đất nước giờ đã loạn thật rồi, giáo dục và y tế là hai cái căn bản cũng "tào lao bí đao" thì còn ra cái thể thống gì nữa. Mặt khác, không hiểu đạo đức và trình độ của người lãnh đạo giáo dục thế nào mà một người đi "luộc" của người khác lại được giao cho quyền phán xét người khác.

Bạn đọc (khoaqn...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm