Nước không đủ xài, nhiều hộ dân khổ sở

Thời gian qua, người dân tại ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã nhiều lần phản ánh tới Pháp Luật TP.HCM về việc không có nước sinh hoạt hoặc là có nhưng cũng rất yếu, không đủ để dùng, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hằng ngày.
Theo đó, ông Nguyễn Công Liêm (đường T11, ấp 3) cho biết đường ống nước của các hộ dân trong khu vực đường T11, ấp 3, xã Tân Quý Tây do Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM quản lý và cấp nước.
Tuy nhiên, không biết lý do vì sao mà khoảng hai tuần trở lại đây đường ống cấp nước sạch sinh hoạt này rất yếu, có lúc bị cắt nước khiến nhiều hộ dân tại đây khổ sở.
Theo ông Liêm, lúc trước người dân ở đây chủ yếu sử dụng nguồn nước từ giếng khoan. Cho đến khi TP thực hiện chương trình cấp nước sạch cho người dân toàn TP thì hầu như mọi người đã lấp giếng khoan để chuyển sang dùng nước sạch. Đây là chủ trương đúng của TP. 

Đường ống nước hiện nay đang rất yếu, người dân không đủ dùng.
Ảnh: ĐẶNG LÊ

“Tưởng chừng cuộc sống đã ổn định hơn nhưng từ khi có nước sạch thì đường ống nước tại đây chảy rất yếu. Ban ngày nước chảy rất yếu, có khi còn không có nước, còn ban đêm thì chảy mạnh hơn được chút ít. Vì không có nước, các hoạt động sinh hoạt hằng ngày như đi tắm cũng rất hạn chế, đi vệ sinh thì phải chạy ra ngoài chợ đi nhờ” - ông Liêm than thở.
Hộ gia đình ông Diệp Nam Quang tại ấp 3 cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ông Quang cho biết hằng ngày phải chờ những lúc nào nước mạnh để lấy nước trữ vào đồ chứa. Nước nấu ăn thì người dân nơi đây phải đi mua nước đóng chai về dùng, tắm cho người già, trẻ nhỏ.
Được biết trước đó người dân đã nhiều lần liên hệ với xí nghiệp cấp nước để phản ánh nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Sẽ khắc phục trong tháng 1

Liên quan đến vấn đề cấp nước sạch tại ấp 3, xã Tân Quý Tây, Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM để tìm hiểu thông tin. 

Đơn vị này cho biết hiện tại khu vực ở ấp 3 có nước sử dụng nhưng hơi yếu, khách hàng phản ánh vào giờ cao điểm thì không có nước. Theo đơn vị này, nguyên nhân là do tại khu vực này có tuyến ống nước bị bể ngầm mà chưa được khắc phục triệt để.

“Để giải quyết vấn đề trên, hiện tại xí nghiệp đang khảo sát đề xuất đấu nối tăng áp và cải tạo tuyến ống, dự kiến thực hiện trong tháng 1 sẽ hoàn thành” - xí nghiệp cấp nước thông tin.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm