Nữ sinh đánh bạn học có phải mốt thời thượng của một bộ phận 9X?

Chúng nó dường như không biết nghĩ gì khác ngoài mốt ăn chơi đua đòi, khiêu dâm bạo lực, tiền bạc và thú tính. Thật không thể tưởng tượng nổi, cần răn đe triệt để với nhóm này, để làm gương cho thế hệ sau này...

PHAM VAN PHUC (phuc...@gmail.com)

Tới từng tuổi này (22 tuổi) tôi chưa khi nào thấy con gái đánh con gái dã man như thế. Tại sao bao nhiêu học sinh như thế mà không can ngăn được một đứa con gái? Có phải cô học sinh đó là con ông cháu cha hay con của một đại gia có quyền chi phối trong trường học?

Lúc học phổ thông, khi thấy con trai chuẩn bị đánh nhau là chúng tôi can ngay lập tức. Nếu không can được, thấy có nguy cơ đánh nhau là chúng tôi chạy đi kêu thầy cô. Có phải các cô, cậu bây giờ sung sướng quá nên sinh tật? Có phải coi những hình phạt của pháp luật đối với những hành vi mang tính côn đồ như thế còn nhẹ quá nên không sợ? Hay mỗi lần vi phạm có cha mẹ xin xỏ? Thật không hiểu nổi.

TOÀN VẸN (toanven...@yahoo.com.vn)

Mất hết tính người, thách thức xã hội, một thế hệ tự bôi bẩn nhân cách của mình. Đề nghị công an vào cuộc và làm quyết liệt.

PHAN NAM (namphan...@yhoo.com)

Mình cũng đã trải qua thời học sinh và cũng từng chứng kiến cảnh các bạn nữ đánh nhau. Thời đó kiểu đánh cùng lắm là hai bên cùng nắm tóc nhau rồi gị, nhưng những hành động đó chỉ diễn ra trong vài giây thì đã được bàn bè can ngăn và vài ngày sau bạn bè lại vui vẻ trở lại bình thường.

Còn bây giờ khi xem những clip như thế này mình thật sự đau lòng và buồn cho một thế hệ tương lai. Các bạn nghĩ gì khi sau này con cái các bạn bất chợt xem được những hình ảnh này hay những người thân của mình sẽ phải cúi đầu khi ra đường? Khi mà chuyện kỷ luật những học sinh tham gia vào clip "nữ sinh đánh hội đồng" vài ngày trước vẫn còn nhiều ý kiến về hình thức kỷ luật thì đây lại là một vấn đề làm cho chúng ta phải thật sự suy nghĩ nhiều. Người đánh, người bị đánh, người đứng xem, ai sẽ là người phải chịu hình thức giáo dục nghiêm nhất?

NGUYEN THANH AN (an...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm