Nữ ‘Ninja’ cùng tấm biển sau lưng gây chú ý

Theo đó, mới đây trang Facebook cá nhân Hung Vu có chia sẻ một hình ảnh người phụ nữ chạy xe máy, đeo sau lưng tấm bảng trên đó có ghi: "Chú ý, chú ý. Đang tập chạy, tay lái yếu" sau lưng được ghi nhận vào ngày 22-3, tại quận 3, TP.HCM nhận được sự chú ý vì cách cảnh báo ngộ nghĩnh.

Tấm biển khiến mọi người liên tưởng đến những chiếc ô tô có dán bảng chữ "Xe tập lái", "Baby in car" (Có trẻ em trong xe)... để gây chú ý, giúp mọi người nâng cao cảnh giác và lái xe thận trọng hơn. Thú vị là đây chỉ là chiếc xe máy nhưng người lưu thông cũng rất có ý thức với cộng đồng.

Người phụ nữ và tấm biển chú ý cho người tham gia giao thông.

Đa số mọi người đều ủng hộ việc làm của nữ Ninja này, vừa có thể đảm bảo độ an toàn cho bản thân vừa thể hiện trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho người khác.

"Hiện có nhiều người tay lái yếu, ra đường lái xe loạng choạng sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nếu như ai cũng có ý thức cảnh báo xung quanh như người phụ nữ này thì sẽ rất tốt. Theo tôi nghĩ, chúng ta nên nhân rộng mô hình này", một bạn đọc nói.

Ngược lại cũng có người cho rằng nếu tay lái yếu thì không nên ra đường "Hãy tập cho chạy vững rồi hãy đi. Tốt nhất là thi đậu bằng lái rồi hãy xách xe ra đường dù là xe lớn hay xe nhỏ", bạn Hoathi bình luận.

Người phụ nữ vô tư dừng lại giữa đường, chắn cả đầu xe ô tô để dùng điện thoại. ẢNH: INTERNET

Bên cạnh đó, không ít người vui vẻ bình luận: "Nhìn người phụ nữ này có đủ đặc điệm nhận dạng của một Ninja như áo chống nắng, khẩu trang bịt kín mít từ đầu đến chân nhưng lại rất đáng yêu và ý thức khác hẳn với một số Ninja khác", bận H.M.N chia sẻ.

Tương tự, người phụ nữ dừng xe giữa đường để nghe điện thoại, gây bức xúc cho người đi đường. ẢNH INTERNET.

Một số người mang hình ảnh của những nữ Ninja khác ra để so sánh như: Những pha tạt đầu, quay xe, xi nhan trái nhưng rẽ phải, lạng lách đánh võng, thản nhiên ngồi nghe điện thoại giữa đường mặc dù sau lưng là dòng người tắc nghẽn.

Cũng có những trường hợp lái xe lên vỉa hè nhưng la lối người nhắc nhở mình. ẢNH INTERNET

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm