Nóng vụ tai nạn BMW, đổi USD bị phạt

Trong tuần, báo Pháp Luật TP.HCM nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc về loạt bài điều tra “Rút ruột xăng dầu xuyên đèo Hải Vân”. Bài báo phản ánh việc các tài xế xe bồn chở nhiên liệu hút trộm xăng dầu để bán kiếm thêm. Sau khi hút xong, tài xế cho xe bồn phơi nắng để xăng dầu nở ra, qua mặt cửa hàng nhập nhiên liệu.

Không chấp nhận kiểu tài xế ăn chặn

Bạn MinhLong bức xúc: “Nói thật, tôi cũng là tài xế nhưng tôi không thể nào chấp nhận cái loại tài xế đi làm công ăn lương tháng đầy đủ mà lại ăn chặn, ăn bớt của chủ như thế. Lòng tham không đáy có ngày cũng xộ khám thôi”.

Là chủ một cửa hàng bán lẻ xăng dầu, bạn SauThuan thông tin thêm: “Tôi bán xăng dầu cả chục năm nay rồi, cũng biết vụ các tài xế xe bồn rút ruột xăng dầu. Cửa hàng nhỏ lẻ thì chỉ kiểm tra bằng mắt thường, kiểm tra kẹp chì... nhưng vẫn bị thiếu. Các tài xế lái xe bồn giờ nhiều chiêu trò lắm rồi”.

Về trách nhiệm của các công ty chủ quản, bạn PhuocThanh đặt câu hỏi: “Vụ rút ruột xăng dầu của cánh tài xế xe bồn đã có từ lâu, không lẽ các tập đoàn, công ty bán xăng dầu không hay biết gì sao? Không thể giao hết cho tài xế như hiện nay được. Thất thoát xăng dầu như báo chí nêu như vậy thì ai sẽ chịu trách nhiệm đây?”.

Những bài báo thu hút sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Ý thức người sử dụng bia rượu quá kém

Các bài viết “Điều tra vụ tai nạn nữ tài xế tông hàng loạt xe ở Hàng Xanh”, “Bắt nữ tài xế lái BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh”… đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc. Vụ tai nạn xảy ra vào tối 22-10, bà Nguyễn Thị Nga - nữ tài xế lái xe BMW do có uống bia rượu trước đó đã tông nhiều xe máy, taxi ở Hàng Xanh. Hậu quả vụ tai nạn làm một người chết tại chỗ, năm người bị thương, năm xe máy bị vỡ nát, chiếc taxi một bên bị bẹp dúm.

Các bạn TanThanh, ThuNga, NghiaMinh đều có chung ý kiến về việc người lái xe hiện nay quá lạm dụng rượu bia, bất chấp hậu quả thảm khốc cho mình và người đi đường. Giờ ra đường không sợ ta tông người mà cứ sợ người tông ta.

Bạn XuanNghi bức xúc: “Giờ ngoài taxi thì xe chạy công nghệ đầy đường, khi cần xe thì alo một tiếng là có ngay người tới tận nơi chở về, sướng hơn không? Say xỉn, chứng tỏ anh hùng rơm lên xe nhấn ga gây tai nạn, tốn tiền đền bù, thậm chí là ngồi tù”.

“Pháp luật cũng có quy định việc xử phạt hành vi sử dụng rượu bia khi lái xe nhưng tại sao không tài xế nào sợ vậy?” là câu hỏi của bạn Nguoimientay. Ở nước ngoài, người ta bán bia rượu đúng người, đúng giờ, ở mình thì tràn lan. Có phải do mức phạt của mình quá nhẹ, hay cơ quan chức năng chưa quyết liệt trong việc xử lý những vụ việc như thế này?

Đổi 100 USD, phạt 90 triệu: Quá sốc!

Việc “Đổi 100 USD, bị phạt 90 triệu đồng: Không sai” cũng là bài viết nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc cũng như gây bão dư luận. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Cà Rê, làm nghề thợ điện ở Cần Thơ. Anh Rê đem 100 USD vào tiệm vàng đổi lấy hơn 2 triệu đồng và bị phạt đến 90 triệu đồng.

Đổi có 100 USD mà bị phạt đến 90 triệu đồng thì quả là thông tin gây sốc với nhiều người. Theo bạn SonCao, đổi 100 USD mà bị phạt đến 90 triệu đồng, nghe quá sốc nhưng đó là sự thật. Bản thân ông và các con cũng được người thân tặng từ 100 USD đến vài chục USD, muốn đổi tiền xài nhưng ngại vô ngân hàng đổi vì ngán phải chờ lâu.

“Qua vụ việc trên, công an làm đúng luật nhưng có quá cứng nhắc? Ở quê, mấy ai hiểu hết pháp luật? Nên xử có tình có lý, lấy đó làm tiêu đề tuyên truyền nâng cao ý thức người dân. Chủ tiệm vàng phải dán thông báo được cấp phép thu mua ngoại tệ, chứ không lẽ ai cũng phải hỏi tiệm được cấp phép đổi tiền chưa à?” là ý kiến của bạn ThanhTung.

Bạn Minh Dung có cái nhìn thượng tôn pháp luật hơn: “Cái gì đúng luật thì phải làm theo, luật quy định về việc đổi tiền đã có từ lâu. Nhiều người ngại vào các ngân hàng đổi tiền do số tiền cần đổi ít, ngại thủ tục giấy tờ và tỉ giá của ngân hàng thường là thấp hơn thị trường bên ngoài. Lợi bất cập hại, vi phạm pháp luật thì phải chịu chế tài thôi”.

Người dân đòi hỏi xe buýt phải thay đổi 

Bài viết “Vì sao xe buýt “lép vế” trước xe ôm công nghệ?” phản ánh việc ra đời của các hãng xe công nghệ với nhiều dịch vụ ưu đãi khiến xe buýt gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh tìm khách hàng. Đây cũng là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm, bình luận của bạn đọc:

“Một lần tôi đi xe buýt từ vòng xoay Phú Hữu (quận 9) lên quận 1, vừa leo lên xe đã thấy bác tài chạy theo kiểu hùng hục. Suốt dọc đường bác chửi tất cả những người đi xe máy có vẻ ngáng đường bác, ngồi trên xe tôi cảm thấy rất mệt mỏi... 5.000 đồng mà hưởng một môi trường văn hóa như thế là quá đắt”Hương Lài.

“Nhếch nhác, chậm giờ, bất tiện, thái độ phục vụ... Tất cả chưa đáp ứng những nhu cầu thực tế của người dân thì sao xe buýt có thể so với Grab, chứ đừng mong thay thế xe cá nhân” - Lê Công Dân.

 “Chất lượng dịch vụ của xe buýt không được tốt, không tiện lợi thì người dân buộc phải tìm những phương tiện khác để di chuyển thôi. Giờ chỉ cần một cú điện thoại là có ngay anh xe ôm công nghệ đến ngay cửa nhà chở đi. Tiện lợi như vậy thì xe buýt “lép vế” phải rồi” - ThuDung.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…