Nỗi lo mất việc của bảo vệ bị trộm lừa lấy xe SH Mode của khách

Ngày 24-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông NCĐ ngụ phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM, cho biết ông đang rất lo lắng và rối bời.

Ông Đ. chính là người bảo vệ trong vụ việc bảo vệ bị trộm giả vờ ngất xỉu để lừa, lẻn vào trộm xe SH Mode của khách tại cửa hàng Coop Food ở đường Đông Bắc, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.

“Từ khi thông tin vụ trộm được nhiều người biết đến, tôi thấy rất xấu hổ. Bởi tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ, làm ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng. Hiện tại, tôi rất lo lắng và sợ bị mất việc làm. Nếu cửa hàng có đuổi việc thì cũng đúng do tôi làm không được việc” – ông Đ. lo lắng.

Cũng theo ông Đ., trước mắt, ông vẫn chờ sự hướng dẫn và phối hợp giải quyết vụ việc với cửa hàng. Hôm 23-10, ông có thương lượng sẽ trả trước cho chủ xe từ 10 -20 triệu đồng, rồi trả dần hàng tháng nhưng người này chưa đồng ý.

Sau dịch, hoàn cảnh gia đình ông Đ. gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, gia đình ông đang sống chung với nhiều anh chị em khác trong cùng một ngôi nhà tại phường Cô Giang.

Ông Đ. đang rất lo lắng, sợ bị mất việc làm. Ảnh: NL

Ông Đ. cho biết trước đây, gia cảnh của ông cũng khá giả nhưng do làm ăn thất bại nên phải đi làm thuê. Ông chỉ mới làm bảo vệ ở cửa hàng Coop Food được vài tháng thì xảy ra chuyện mất trộm xe của khách.

“Bạn bè biết chuyện gọi điện hỏi thăm, tôi thấy buồn và xấu hổ. Tôi không muốn vợ con biết chuyện. Tôi sợ họ rầu lo rồi gia đình hục hặc. Trước giờ, tính tôi thích tự giải quyết, tự làm tự chịu. Tôi cũng có nghe cộng đồng mạng góp tiền giúp tôi đền xe cho người ta. Nếu được vậy thì tôi cũng mừng nhưng tôi hy vọng công an sớm bắt được tên trộm, lấy lại xe máy. Như vậy, tôi không phải nhận tiền của mọi người. Mà nếu kẹt quá, tôi cũng chỉ xin đúng số tiền đền cho khách” – ông Đ. ngại ngùng chia sẻ.

Ngập ngừng một lúc, ông Đ. nói tiếp: “Thấy người ta mệt, tôi giúp thôi, ai dè đâu lại lừa gạt mình. Số mình xui thì mình chịu, biết trách ai bây giờ. Lương mỗi tháng được 5 triệu đồng, tôi hy vọng công ty tính toán hỗ trợ đền cho khách rồi mỗi tháng trừ lương của tôi”.

Trước đó, vào trưa 21-10, ông Đ. đang làm việc tại cửa hàng thì có một thanh niên đi xe máy đến. Người này than mệt và nói sắp xỉu, nhờ ông Đ vào cửa hàng mua giúp một chai nước.

Khi ông Đ. vừa quay lưng, một thanh niên khác từ bên ngoài cửa hàng, lẻn vào dắt chiếc xe SH Mode rồi tăng ga bỏ chạy. Người thanh niên than mệt cũng biến mất.

Hiện tại, Công an phường Tân Chánh Hiệp đang tích cực điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm