Ninh Thuận: Trẻ em, phụ nữ mang thai bị kẹt ở TP.HCM đã được đưa về quê ​

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 22-9, Tổ công tác của tỉnh Ninh Thuận đã hoàn tất các thủ tục người dân, việc chuẩn bị đã được triển khai chặt chẽ đúng theo kế hoạch. Người dân đủ điều kiện về, được cấp đồ bảo hộ, khẩu trang, bao tay, kính chắn giọt bắn trước khi lên xe. Việc ăn uống trên đường đi, tổ đã chuẩn bị đồ ăn nhẹ như bánh mì, sữa, nước cho từng người dân.

Đây là chương trình thực hiện Kế hoạch số 4959/KH-UBND của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc tổ chức đón phụ nữ mang thai sắp sinh, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới ba tuổi và người đi khám bệnh bị kẹt tại TP.HCM về tỉnh cách ly.

Các gia đình đang chuẩn bị lên xe về quê

Số lượng đón về là 194 người, trong đó có 66 trẻ em dưới 3 tuổi. Số người về giảm so với dự kiến ban đầu là do có cả gia đình bị cách ly y tế, gia đình mới phát hiện dương tính với COVID-19 và có gia đình đang chuẩn bị chích vaccine hoặc bị kẹt trong khu phong tỏa.

Dự kiến khoảng 16 giờ chiều nay xe về tới tỉnh. Theo sự phân bổ của Ban chỉ đạo tỉnh, những phụ nữ mang thai và người nhà đi theo sẽ cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Tại cơ sở Trường mầm non Hoa Sen và bệnh viện y học cổ truyền sẽ là nơi cách ly cho 66 trẻ em, người đi khám chữa bệnh về và người đi cùng, sẽ có khoảng 10 người cách ly theo nhu cầu tại Resort TTC.

Ban chỉ đạo Tỉnh đã vận động các nhóm từ thiện nấu cơm phục vụ miễn phí cho tất cả những người về từ TP.HCM và trao quà trung thu cho tất cả các cháu ngay sau khi mọi người ổn định về tại các khu cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm