Những vụ tử nạn tập thể vì sốc ma túy

Vấn nạn ma túy, thuốc lắc vẫn đang từng ngày từng giờ tàn phá sức khỏe con người, gây tán gia bại sản cho bao gia đình.

Một tập tính người nghiện hay mắc phải đó là coi ma túy, thuốc lắc như một chất xúc tác trong các cuộc vui. Trong bữa tiệc, các buổi tụ tập ăn nhậu, con nghiện đem những chất kích thích này ra sử dụng tập thể như một cách mua vui. Trong hoàn cảnh thiếu kiểm soát đó, cộng với các tác nhân khác, những con thiêu thân đã bị ma túy, thuốc lắc tước đi mạng sống mà không hay biết. Họ chết vì sốc thuốc.

Sử dụng ma túy, thuốc lắc có thể dẫn đến sốc thuốc tử vong. Ảnh minh họa

Lắc tập thể trên  taxi

Còn nhớ vụ việc chấn động hồi tháng 4-2008 tại Hải Phòng, một nhóm thanh niên sáu nam, nữ rủ nhau đi Đồ Sơn chơi.

Nhóm này đã thuê một taxi đưa đón. Khi lên xe, nhóm mang theo một số ma túy tổng hợp (thuốc lắc) và sử dụng ngay trên xe. Chiếc xe này có trang bị sẵn một hệ thống âm thanh chơi nhạc cực mạnh, dùng để phục vụ những khách hàng sử dụng thuốc lắc.

Khoảng 3 giờ ngày 1-5-2008, cả nhóm đến khu du lịch Đồ Sơn, dừng xe trên đường và vẫn sử dụng âm nhạc để lắc trên xe. Đến gần 4 giờ, thấy Sái Anh Tuấn và Vũ Thị Na (hai người trong nhóm) có biểu hiện sử dụng thuốc quá liều, sốc thuốc, nhóm đưa hai người đến BV Đồ Sơn cấp cứu. Dù được cấp cứu tích cực song do lượng ma túy tổng hợp mà hai người này sử dụng quá cao nên cả hai đều tử vong.

Những viên thuốc lắc - một dạng ma túy tổng hợp.

Tử vong sau khi rời quán karaoke

Tháng 10-2016, Công an phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân (TP Hải Phòng) nhận tin báo một nam thanh niên tên Vũ Trọng Tùng (22 tuổi) khi đang cấp cứu tại bệnh viện do sốc ma túy đã tử vong.

Theo thông tin từ công an, trước đó Tùng và bốn người bạn (hai trai, hai gái) đến một quán karaoke trên đường Chợ Hàng giải trí. Khi rời quán, nhóm này có biểu hiện loạng choạng và bị ngất nên được người dân đưa đi cấp cứu. Những người bạn của Tùng đều bị sốc ma túy, riêng Tùng không qua khỏi.

Nhân viên quán karaoke cũng bỏ mạng

Tháng 9-2017, cũng tại Hải Phòng xảy ra vụ nhân viên quán karaoke sau khi hát và dùng thuốc cùng khách tử vong.

Theo hồ sơ, ngày 19-9-2017, ba nam thanh niên điều khiển xe máy chở một cô gái đến BV đa khoa huyện Thủy Nguyên cấp cứu rồi bỏ chạy. Thấy nghi ngờ, bảo vệ bệnh viện đã truy hô và cùng quần chúng đuổi bắt được một người.

Bệnh nhân được xác định là Nguyễn Thị Huệ (SN 2003) sau đó đã tử vong. Quá trình điều tra cho thấy một nhóm thanh niên gồm ba người đã đến quán karaoke trên vui chơi. Lúc này Đặng Khắc Hùng đã đưa tiền cho bạn đi mua ma túy về sử dụng, rồi gọi thêm ba nữ tiếp viên tại quán vào phòng, trong đó có Huệ.

Đến 4 giờ sáng, phát hiện Huệ có triệu chứng nôn, sùi bọt mép nên cả nhóm đưa cô đi cấp cứu nhưng không kịp. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân chết do sốc ma túy.

Bảy người chết sau đêm nhạc tưng bừng

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Sau lễ hội âm nhạc điện tử ở Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội tối qua (16-9), bảy thanh niên đã tử vong, một số trường hợp đang cấp cứu nghi do sốc ma túy.

Các thanh niên này trước đó đều có tham gia tại lễ hội âm nhạc mang tên "Du hành tới mặt trăng", một đêm nhạc rất sôi động được trang bị hệ thống loa công suất lớn, đèn laser, màn hình tương tác... tại Công viên nước Hồ Tây.

Một nguồn tin cơ quan chức năng nhận định khả năng cao là nhóm thanh niên này đã sử dụng một loại ma túy không phải nguyên bản mà cho thêm các chất khác vào để tăng ảo giác. Các chất này kết hợp với loại ma túy nguyên bản gây ngộ độc, dẫn đến tử vong.

Trong số bảy người tử vong, ba người chết trước khi được đưa vào bệnh viện, bốn người còn lại được đưa vào cơ sở y tế cấp cứu nhưng không qua khỏi. Đến sáng nay (17-9), bốn nạn nhân khác cùng cấp cứu đêm qua vẫn chưa tỉnh táo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm