Những đêm trắng cùng PLO

Mỗi bản tin tường thuật trực tiếp có hàng trăm ngàn độc giả cùng PLO thức trắng đêm để dõi theo những sự kiện thời sự nóng bỏng.

Gần đây nhất là vụ bắt sát thủ Lê Văn Luyện. Ngày 31-8, bản tin đăng lúc 17 giờ 11 phút, đến 22 giờ 30 PLO đã nhận được hơn 400 phản hồi từ độc giả. Số lượt truy cập cũng lên tới gần triệu lượt. Những ngày sau đó, lượng phản hồi của độc giả tiếp tục tăng lên và đến nay vẫn còn nhiều độc giả tiếp tục bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về vụ án giết người man rợ này.

Trong các phản hồi, bạn đọc hết sức bất bình về việc luật pháp không xử tử hình Luyện vì hắn phạm tội khi chưa thành niên. Từ các ý kiến này, Pháp Luật TP.HCM đã có bài “Khoảng cách và sự đồng thuận” cho rằng mọi người phải chấp nhận Luyện bị xét xử theo các quy định hiện hành. Tuy nhiên, một nền pháp chế tiến bộ và nhân văn khi ý chí xã hội và quy định của pháp luật tiệm cận nhau với khoảng cách ngắn nhất. Trong trường hợp này, ý chí xã hội và quy định của luật có khoảng cách quá lớn. Đó là điều mà các nhà làm luật phải suy nghĩ để đưa ra giải pháp răn đe tội phạm nghiêm khắc hơn, được người dân đồng thuận hơn.

Ngoài ra, nhiều bản tin tường thuật trực tiếp khác cũng được đông đảo độc giả thức cả đêm để theo dõi, chia sẻ, bày tỏ quan điểm... Như vụ cứu hộ và trục vớt tàu du lịch Dìn Ký bị chìm trên sông Sài Gòn (tháng 5-2011), vụ trục vớt xe khách bị lũ cuốn tại Hà Tĩnh (tháng 10-2010)...

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm