Nhiều người vẫn tập trung cầu nguyện tại nhà thờ ở Hà Tĩnh

Đêm 4-4, khoảng 500 người đến nhà thờ tại giáo xứ Nghĩa Yên (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cầu nguyện trong nhà thờ. Sau đó, những người trên rời nhà thờ trở về nhà. Cũng vào thời điểm trên, có hơn 150 người đến nhà thờ xứ Thọ Ninh (xã Liên Minh, huyện Đức Thọ) cầu nguyện.

Rất đông người dân đến giáo xứ Tràng Đình (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh)

Đến sáng 5-4, khoảng 200 người ở thị trấn Đức Thọ đến nhà thờ cầu nguyện. Tương tự, tại các giáo xứ, nhà thờ Thị Ninh, giáo xứ Tràng Đình (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) vẫn tổ chức hành lễ với sự tham gia khá đông đảo của người dân. 

Trước tình hình trên, sáng 5-4, huyện Đức Thọ đã tổ chức cuộc họp đột xuất gồm nhiều phòng, ban và Công an huyện Đức Thọ để bàn hướng xử lý sự việc cũng như tuyên truyền để người dân không tụ tập đông người.

Theo ông Trần Hòa Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, đây là tuần lễ phục sinh, chính lễ diễn ra vào ngày 12-4. Có thể các giáo xứ sẽ tiếp tục tổ chức hành lễ với sự tham gia của giáo dân. Vì vậy, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền cơ sở và lực lượng chức năng.

"Quan điểm của huyện Đức Thọ là không để xảy ra xung đột, gây bất ổn tình hình nhưng cũng kiên quyết xử lý, đảm bảo sự phòng ngừa" - ông Đức nói.

Số lượng xe máy người dân đến nhà thờ rất đông. 

Chiều 5-4, ông Võ Công Hàm, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, cho biết: Sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi đã thành lập tổ công tác cùng với thị trấn, các xã địa phương nơi có nhà thờ đến gặp từng linh mục để tuyên truyền, nói rõ và cam kết không được tụ tập đông người làm lễ. Đồng thời, chúng tôi cũng phát loa lưu động trên địa bàn huyện tuyên truyền là không được tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

"Tuy nhiên, một số nơi vẫn thực hiện không nghiêm, vẫn tổ chức lễ ở nhà thờ vào tối qua và sáng nay, 5-4. Quan điểm của chúng tôi là đưa lên thông tin đại chúng để tuyên truyền cho người dân và xuống trực tiếp gặp các linh mục để lập biên bản, đề nghị xử lý theo đúng quy định, trong bối cảnh phòng, chống dịch” - ông Hàm nhấn mạnh.

Cho đến chiều 5-4, tại BV đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đang điều trị cách ly cho ba bệnh nhân nhiễm COVID-19 đó là BN số 146 (nữ 17 tuổi, quê Nghệ An), BN số 210 (nữ 26 tuổi, quê Hà Tĩnh) và BN số 238 (nữ 17 tuổi, quê Hà Tĩnh). Cả ba bệnh nhân này từ Thái Lan qua Lào về Hà Tĩnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết tình trạng sức khỏe ba bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Các trường hợp F1 và F2 có sức khỏe ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm