Nhiều người trong BV ở Hóc Môn không đeo khẩu trang

Liên tiếp trong ngày 2 và 3-4, bạn đọc gọi điện thoại phản ánh đến PLOthông tin về việc một số người được cho là đang làm việc trong Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) không mang khẩu trang hoặc mang không đúng cách.

“Đang mùa dịch COVID-19, mọi người phải chấp hành chỉ đạo của UBND TP.HCM trong hoạt động phòng chống bệnh, nhất là những người làm việc trong các cơ sở y tế. Là một bệnh nhân điều trị nội trú tại BV đa khoa khu vực Hóc Môn, tôi lo lắng khi thấy một số người được cho là  đang làm việc trong BV này không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách. Tôi chỉ mong giám đốc BV chấn chỉnh để cùng nhau góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19” - một bạn đọc phản ánh thông tin đến PLO

Một người mặc quần áo bảo vệ và một phụ nữ ngồi ở khoa Khám theo yêu cầu mang khẩu trang không đúng cách. Ảnh: TRẦN NGỌC 

Từ phản ánh của bạn đọc, PV đã đến khảo sát thực tế. Sáng 2-4, PV ghi được hình ảnh một người đàn ông mặc quần áo bảo vệ và một phụ nữ ngồi ở khoa Khám theo yêu cầu mang khẩu trang không đúng cách.

Khoảng 10 phút sau, PV ra bãi xe nằm trong khuôn viên BV. PV cũng ghi nhận được hình ảnh người soát vé bãi xe cũng không mang khẩu trang.

Người soát vé bãi xe không mang khẩu trang. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sáng 3-4, PV tiếp tục khảo sát ở BV sau khi một bạn đọc đang điều trị nội trú tại BV đa khoa khu vực Hóc Môn gọi điện thoại phản ánh vụ việc.

PV ghi nhận hình ảnh bốn người đứng trước một căn phòng cùng dãy với khoa Dược. Trong đó có hai người không mang khẩu trang, một người mang khẩu trang dưới cằm.

Hình ảnh hai người không đeo khẩu trang trong BV đa khoa khu vực Hóc Môn ngày 3-4. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cách đó không xa, một phụ nữ không mang khẩu trang đang đứng bên trong khu vực làm việc của BV.

Sau đó, PV gửi những hình ảnh nói trên qua Zalo một lãnh đạo phòng Kế hoạch tổng hợp của BV đa khoa khu vực Hóc Môn. PV nhắn kèm thông tin đề nghị BV sắp xếp thời gian gặp mặt trong ngày để trao đổi vấn đề liên quan.

Một phụ nữ không mang khẩu trang đứng trong khu vực làm việc của BV. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cẩn thận hơn, PV gọi điện thoại cho vị này đề nghị xem những hình ảnh cùng tin nhắn PV gửi qua Zalo. Tuy nhiên, tới giờ này PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía BV đa khoa khu vực Hóc Môn.

Sau đó, PV phản ánh sự việc đến ThS-BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM. Bà Mai cho biết sẽ thông tin lại vụ việc với giám đốc BV và thông tin cho báo chí sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm