Nhiều người tải nhầm ứng dụng Bluezone truy vết COVID-19

Ngày 3-8, PLO đã có bài viết: “Hướng dẫn cài đặt Bluezone để cảnh báo người nhiễm COVID-19”nhằm hướng dẫn bạn đọc các thao tác cài đặt ứng dụng Bluezone theo đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại họp trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 với một số bộ ngành, tỉnh thành chiều ngày 2-8.

Đây là một ứng dụng hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trên điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, sau bài viết trên, nhiều bạn đọc gửi thắc mắc đến PLO và Fanpage của báo cho biết ứng dụng Bluezone cho người Việt nhưng lại không có tiếng Việt. Nhiều ý kiến khác lại phản ánh cho rằng ứng dụng này không có tác dụng truy vết như đã giới thiệu.

Ứng dụng Bluzone bị nhiều người nhầm lẫn thành Bluezone. Ảnh:TRÚC PHƯƠNG

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian gần đây, nhiều bạn đọc đã tải và sử dụng nhầm một ứng dụng có tên “Bluzone” của nước ngoài. Ứng dụng này cũng dành cho smartphone chạy iOS và Android.

Dĩ nhiên, ứng dụng Bluzone không có tính năng truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19, đồng thời cũng không có cảnh báo nếu người dùng tiếp xúc gần với người nhiễm dịch. 

Thoạt nhìn, ứng dụng Bluzone, chỉ thiếu một chữ “e” so với tên của ứng dụng phòng dịch COVID-19 là Bluezone.

Biểu tượng của Bluzone cũng có nền là đám mây xanh dương (tương tự như phông nền màu xanh dương của ứng dụng truy vết dịch COVID-19). Tuy nhiên, bạn đọc cần lưu ý là ứng dụng Bluezone có hình tấm khiên và hình virus corona, không phải hình đám mây.  

Lượng tải về ứng dụng Bluzone chỉ xếp sau Bluezone - Khẩu trang điện tử, truy vết COVID-19 do nhiều người nhầm tên 2 ứng dụng. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Ghi nhận vào chiều 5 -8 tại kho ứng dụng App store của Apple, số lượt tải ứng dụng Bluzone xếp nhiều thứ hai tại Việt Nam, chỉ thấp hơn so với ứng dụng truy vết Bluezone.

Kho ứng dụng CH Play của Android cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Có thể thấy, nhiều người dùng Việt Nam đã có sự nhầm lẫn về tên của ứng dụng Bluezone thành Bluzone.

Một người đã tải thành công và đang sử dụng ứng dụng ứng dụng truy vết Bluezone. Ảnh: TP

Để tải đúng ứng dụng truy vết Bluezone, bạn đọc nên lưu ý các phân biệt như chúng tôi đã nêu trên hoặc trực tiếp truy cập https://www.bluezone.gov.vn/.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.