Nhiều năm người dân chờ thông hẻm

Phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM, tập thể người dân ngụ tổ 23, khu phố 4, phường Tân Hưng, quận 7 bức xúc về tình trạng hẻm 861/72/11 đường Trần Xuân Soạn bị rào chắn nhiều năm.

Không biết đợi đến bao giờ

Anh Trần Thanh Hùng, đại diện gần 50 người dân sinh sống tại khu phố 4, cho biết: Từ năm 2015, hẻm 861/72/11 đã được rào chắn nhằm thi công công trình đường D1.

Trước đó, hẻm 861/72/11 có chiều rộng 8 m, thông với đường D1 đang được xây dựng. Hẻm là lối đi chung cho các hộ dân nơi đây.

Theo anh Hùng, khi hẻm D1 thi công, người dân bắt đầu đi vào các con hẻm nhỏ khác để đi ra đường lớn. Tuy nhiên, việc đi lại gặp nhiều khó khăn vì hẻm chật, người đông.

“Hẻm nhỏ đi lại đã khó, nếu có người bệnh hay bị cháy nổ thì xe cứu hỏa, cứu thương không thể nào vào được. Trong khi đường hẻm lớn, rất thuận tiện thì cứ bị rào chắn để đó” - anh Hùng bày tỏ.

Ông Huỳnh Minh Chân, tổ trưởng tổ 23, khu phố 4, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng khi đường D1 hoàn thành thì việc đi lại sẽ thuận tiện hơn. Đến nay đường D1 đã trải nhựa nhưng không hiểu vì lý do gì mà 600 m đường cắt hẻm 861/72/11 vẫn bị rào lại từ nhiều năm nay”.

Theo ông Chân, từ cuối năm 2018 người dân đã không còn thấy các hoạt động thi công trên đoạn đường cắt ngay hẻm nên rất nhiều người dân lo sợ hẻm sẽ bị phong tỏa vô thời hạn.

Thêm vào đó, do thi công đường D1, con hẻm đã bị xuống cấp và ngập úng vào mùa mưa càng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

“Từ năm 2018, chúng tôi nhiều lần kiến nghị tập thể lên UBND quận 7, yêu cầu được mở hẻm nhưng văn bản trả lời là vẫn phải đợi nhưng không biết đợi đến bao giờ” - ông Chân nói.

Được biết công trình D1 do Công ty HL thực hiện.

Người dân lo lắng khi đường hẻm bị vây chắn nhiều năm. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Phần nối hẻm với đường D1 bị rào tôn chắn lại để thi công từ nhiều năm nay. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Đến tháng 12-2020 sẽ mở đường

Trước phản ánh của người dân, Pháp Luật TP.HCM có văn bản trao đổi cùng Công ty HL.

Trong văn bản trả lời, Công ty HL cho biết hiện tại đơn vị thi công của công ty đã hoàn thành 95% công trình đường D1. Trong đó, còn 600 m đường D1 chạy ngang hẻm 861/72/11 vẫn đang thi công. Do đó vẫn chưa thể thông xe cho con hẻm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Công ty HL dự kiến đến tháng 12-2020 thì hoàn tất việc thi công và chính thức thông xe toàn tuyến đường D1.

Khi thông xe đường D1, các tuyến hẻm hiện hữu có trong quy hoạch giao thông của TP sẽ được kết nối vào đường D1.

Công ty HL cũng cam kết những phần hẻm bị rào chắn, hư hỏng do hoạt động thi công sẽ được sửa chữa hoàn thiện, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Đề nghị kết nối giao thông với các hẻm tiếp giáp

Theo văn bản của UBND quận 7 giải quyết kiến nghị tập thể của các hộ dân hẻm 861/72/11 Trần Xuân Soạn vào ngày 25-5-2018, hẻm này là đường hiện hữu trên bản đồ phường Tân Hưng, tiếp giáp với đường D1.

Hẻm có chiều dài 129 m, rộng khoảng 8 m, kết cấu bê tông, đã có hệ thống cấp điện, nước, thoát nước.

Trong văn bản trả lời, UBND quận 7 nêu rõ sẽ có văn bản đề nghị Công ty HL liên hệ Sở GTVT nhằm lập phương án kết nối giao thông với các hẻm tiếp giáp.

Ngày 26-5, chúng tôi đã liên hệ trao đổi cùng UBND quận 7 trước một số thắc mắc của tập thể người dân hẻm 861/72/11 Trần Xuân Soạn. Tuy nhiên, đến nay sau nhiều lần liên hệ, PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ UBND quận 7. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm