Nhiều lần yêu cầu nhà sai phép tự tháo dỡ bất thành

Theo đó, chủ căn nhà 92/10B chỉ xin phép xây dựng nhà ở nhưng cuối cùng trên khu đất này lại mọc lên hai dãy nhà trọ hơn 10 phòng. Theo quy định, công trình phải chừa khoảng lùi ở đầu hồi nhưng chủ nhà lại cho xây kín hết diện tích. Việc xây dựng như vậy có thể gây hậu quả lớn, trường hợp cháy nổ sẽ rất khó xử lý, nguy hiểm đến tài sản, tính mạng của người dân.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện phường Trường Thọ cho biết đây là căn nhà của ông Trần Ngọc T. Ngày 18-8-2016, đội thanh tra địa bàn quận Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với công trình xây sai so với giấy phép xây dựng UBND quận Thủ Đức cấp. Cụ thể là xây dựng sai vị trí, tăng diện tích tầng một là 19,86 m2, sai về cột bê tông cốt thép, vách gạch, mái tôn. Tại thời điểm lập biên bản vi phạm, yêu cầu ngừng thi công, ông T. cũng có mặt nhưng không đồng ý ký vào biên bản.

Dãy nhà trọ của ông T. Ảnh: Thái Nguyên

Sau đó, ông T. nhiều lần làm đơn kiến nghị các cấp chính quyền. Sau đó, Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định số 1108/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng và Quyết định số 203/QĐ-CC cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Đến ngày 10-5, UBND quận Thủ Đức ban hành quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị đối với ông T.

Do ông T. một mực khẳng định mình không sai nên quận đã phối hợp với các ngành liên quan làm việc tại hiện trường để xác định vị trí vi phạm. Thế nhưng trong các buổi làm việc này ông T. từ chối hợp tác hoặc vắng mặt không có lý do. Khi tổ vận động gồm đại diện UBND quận, thanh tra địa bàn, lãnh đạo UBND phường, bí thư chi bộ khu phố và ban điều hành khu phố xuống làm việc ông T. vẫn không đồng ý với quyết định đoàn đưa ra.

Sau nhiều lần gửi văn bản yêu cầu người dân tự khắc phục nhưng không nhận được phản hồi tích cực, UBND phường Trường Thọ đã quyết định trong tháng 11 này sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ phần xây sai phép tại công trình trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm