Nhiều báo viết về vợ chồng ông Kurt Lender Jensen sai sự thật

Công văn nêu: Vào tháng 7-2012, vợ chồng ông Kurt sang nhượng 1,5 ha đất nông nghiệp cạnh quốc lộ 1A xã Chí Công của một người dân địa phương với giá 140 triệu đồng. Hai tháng sau, vợ chồng ông Kurt xây dựng năm công trình tạm trái phép (gồm nhà ở và các công trình phụ) với tổng diện tích xây dựng 108 m2. Xã Chí Công kiểm tra và đã ra quyết định xử phạt, buộc tháo dỡ công trình. Sau đó bà Sang có làm đơn xin thuê lại diện tích này.

Ông Kurt Lender Jensen (thứ hai, từ trái sang) trong cuộc gặp gỡ báo chí và lãnh đạo huyện Tuy Phong ngày 11-6-2014. Ảnh: HOÀNG ANH

Với thông tin chính quyền địa phương hứa hẹn “đền bù” dự án tại Hòa Phú bằng cách cho thuê diện tích đất khác cạnh bãi biển đẹp Bãi Dương, Minh Hòa, UBND huyện Tuy Phong minh định: Tại địa phương không hề có hai địa danh Bãi Dương hay Minh Hòa. Đối với dự án Hòa Phú có diện tích hơn 50.000 m2, năm 2011 bà Sang làm đơn thuê để kinh doanh du lịch. Tuy nhiên, do khu đất này của một công ty khác đã được tỉnh cho phép khảo sát, lập dự án nên huyện không xem xét đơn xin thuê đất của bà Sang. Sau đó bà Sang làm đơn xin thuê hơn 14.000 m2 tại xã Hòa Minh. Qua xem xét, huyện đã thống nhất và giải thích cho bà Sang biết muốn lập dự án du lịch phải lập thủ tục đấu giá thuê đất theo quy định.

Về thông tin vợ chồng ông Kurt thường xuyên bị xét hỏi giấy tờ, xin tiền đổ xăng, máy vi tính bị xóa  dữ liệu, huyện Tuy Phong khẳng định: điều này là không đúng sự thật. Sau khi báo chí thông tin, cơ quan chức năng làm việc, ông Kurt và bà Sang khẳng định không có ai xét hỏi, xin tiền đổ xăng. Máy vi tính của họ bị hư, họ mang đi sửa chữa nên mất một số dữ liệu chứ không có cán bộ nào đến lấy máy và xóa. Còn giếng nước của họ không có ai phá hoại mà sự thật là họ phát hiện nước hút lên không đảm bảo vệ sinh, phải chuyển sang địa điểm khác khoan giếng.

Công văn nêu thêm: Hiện vợ chồng ông Kurt có nguyện vọng nhờ chính quyền giúp đỡ về thủ tục chuyển nhượng đất rồi chuyển sang đất sản xuất kinh doanh và xin phép xây dựng theo đúng pháp luật. UBND huyện đã ghi nhận và đã chỉ đạo các ngành liên quan rà soát các giấy tờ liên quan để nghiên cứu giải quyết một cách thuận lợi nhất cho vợ chồng ông Kurt.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm